Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Phân khúc đất nền Hà Nội lại rậm rịch tăng giá bán theo căn hộ

Cập nhật: 07/05/2015 09:47

Hiện tại, phân khúc đất nền tại Hà Nội đang “theo chân” căn hộ rậm rịch tăng giá bán trong bối cảnh giá chung cư liên tục bị đẩy lên cao ở cả thị trường thứ cấp và sơ cấp.

Thị trường căn hộ đầu năm 2015 tiếp tục bùng nổ với số lượng giao dịch lớn. Đặc biệt là giá bán ở nhiều dự án có xu hướng tăng mặc dù nguồn cung căn hộ vẫn liên tiếp được bổ sung.

Những tháng đầu năm 2015, thị trường bất động sản Hà Nội đã ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực từ phân khúc biệt thự, nhà liền kề. Báo cáo của một số công ty nghiên cứu thị trường như CBRE hay Savills Việt Nam cho thấy, phân khúc biệt thự, nhà liền kề khởi sắc hơn trước, thị trường đã xuất hiện nhiều giao dịch.

Nhiều chủ đầu tư đã chính thức mở bán sản phẩm khi thị trường tốt lên. Đơn cử, từ đầu năm tới nay, tại Hà Nội, 2 chủ đầu tư đã chính thức mở bán biệt thự, liền kề ra thị trường. Đó là Dự án Khu đô thị Duyên Thái (huyện Thường Tín) và Dự án Gamuda Garden.

Thống kê của CBRE Việt Nam cũng cho thấy, trong năm nay, thị trường Hà Nội cũng sẽ đón nhận hàng nghìn sản phẩm từ hàng chục dự án được chào bán trên thị trường. Đơn cử như: Dự án Nam đường 32 - Wespoint (huyện Hoài Đức) của Công ty CP Lũng Lô 5; Dự án Park City giai đoạn 2; Dự án FLC Garden của FLC Group hay Dự án The Manor Central Park của Bitexco...

Trong đợt mở bán tới đây, Dự án Nam An Khánh dự kiến sẽ tăng giá mạnh

Dù trong thời gian sắp tới, nguồn cung biệt thự, nhà liền kề tại Hà Nội sẽ rất lớn nhưng giá cả của phân khúc này cũng không hề “hạ nhiệt”. Đặc biệt, một số doanh nghiệp vẫn còn úp mở chuyện tăng giá.

Đơn cử, phía đại diện chủ đầu tư Dự án Park City (quận Hà Đông) trong buổi khánh thành giai đoạn 1 và công bố giai đoạn 2 đã khẳng định giá bán biệt thự, nhà liền kề giai đoạn 2 dự án này sẽ không thấp hơn giai đoạn 1. Đáng chú ý, đại diện chủ đầu tư đang để ngỏ khả năng tăng giá bán ở đợt mở bán sẽ tổ chức trong thời gian tới.

Tương tự, chủ đầu tư Dự án Nam An Khánh tại Hà Nội - Sông Đà Sudico cũng cho hay, trong năm nay, doanh nghiệp có khả năng sẽ tăng giá bán nhà biệt thự tại dự án này.

Trong Đại hội đồng cổ đông năm 2015 của Sông Đà Sudico, ông Đỗ Văn Bình, Phó Chủ tịch HĐQT cho biết, Sudico đang cân nhắc khả năng tăng giá bán các nền biệt thự của Dự án Nam An Khánh. Theo ông Đỗ Văn Bình, mức tăng giá bán phù hợp có thể từ 7- 8%. Sudico tăng giá đất nền biệt thự là vì dự án này đang được công ty đẩy mạnh đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng. Ngoài ra, một nguyên nhân khác của việc tăng giá bán là do mức giá bán hiện tại của dự án này đang thấp hơn những dự án lân cận vì còn thiếu hạ tầng cơ bản.

Bên cạnh các dự án trên, nhiều chủ đầu tư các dự án đất nền tại Hà Nội đã đánh tiếng mở bán từ lâu như: Dự án FLC Garden của FLC Group hay Dự án Nam đường 32 -Wespoint (huyện Hoài Đức)... Tuy nhiên, chủ đầu tư đến nay vẫn chưa chính thức công bố giá bán ra và thời điểm mở bán cụ thể.

Theo nhận định của một số chuyên gia, hiện nay, rất nhiều chủ dự án đất nền ở Hà Nội đã có sản phẩm đủ điều kiện mở bán nhưng vẫn chờ thị trường tốt hơn mới mở bán chính thức ra thị trường. Đặc biệt, việc một số doanh nghiệp đã công khai kế hoạch bán hàng nhưng chưa công bố thời điểm mở bán và giá bán cụ thể chứng tỏ họ đang muốn tạo nên dư địa để tăng giá bán sản phẩm khi thị trường tốt hơn.

Vấn đề tăng giá bán khi thị trường đất nền có dấu hiệu phục hồi thực tế giống như “con dao hai lưỡi”. Bởi vì, những dấu hiệu tích cực của phân khúc đất nền Hà Nội thời gian vừa qua chỉ xuất hiện ở một số khu vực nhất định, thanh khoản ở phân khúc này cũng chỉ xuất hiện tại những dự án có vị trí gần khu vực trung tâm và đủ hạ tầng cơ sở.

Do đó, việc dự án tại những khu vực như Hoài Đức, Nam Từ Liêm còn chần chừ mở bán hoặc chưa triển khai đầu tư mạnh cho hạ tầng có thể khiến các doanh nghiệp đối diện với nhiều rủi ro, kể cả trong việc tăng giá bán hay mở bán.

(Theo Đầu tư chứng khoán)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM