Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Sức hút lớn của bất động sản Việt Nam với các nhà đầu tư Nhật Bản

Cập nhật: 17/07/2021 08:05

Mặc dù đại dịch Covid-19 còn phức tạp nhưng dòng vốn ngoại vẫn đổ mạnh vào BĐS Việt Nam, trong đó có Nhật Bản, với chiến lược lựa chọn các tập đoàn uy tín, có kinh nghiệm tại Việt Nam như Tập đoàn Danh Khôi để rót vốn đầu tư, kỳ vọng lợi nhuận trong tương lai.

Dòng vốn Nhật rót vào Bất động sản tăng trưởng mạnh

Số liệu từ Tổng cục Thống kê ghi nhận trong quý I/2021, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện ước tính đạt 4,1 tỷ USD, tăng 6,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 597,7 triệu USD, chiếm 14,6%. Theo đánh giá của các chuyên gia, thị trường bất động sản Việt Nam hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài nhờ khả năng kiểm soát tốt dịch bệnh, chính trị bình ổn và sự tăng trưởng ổn định của kinh tế vĩ mô.

Nhà đầu tư Nhật Bản có kinh nghiệm đầu tư vào cơ sở hạ tầng, bất động sản ở cả châu Á cũng như Việt Nam từ hàng chục năm qua. Những "ông lớn" đến từ xứ sở mặt trời mọc nhìn thấy tiềm năng về tài nguyên thiên nhiên, du lịch và sự phát triển mạnh mẽ của các địa phương tại các quốc gia. Các thỏa thuận hợp tác được công bố thời gian qua cho thấy nhiều doanh nghiệp Nhật Bản như Mitsubishi, Samty, Sumitomo, Takashimaya, Nomura, Anabuki, Sanei, G-7 Holdings… nhanh chóng gia nhập vào thị trường bất động sản Việt Nam.

Ngoài ra, các nhà đầu tư Nhật Bản còn nhìn thấy dư địa tăng lợi nhuận lớn khi tầng lớp trung lưu của Việt Nam đang tăng lên rất nhanh. Theo số liệu của Ngân hàng Thế giới, khu vực trung lưu của Việt Nam hiện nay là 13% dân số sẽ tăng lên 26% vào năm 2026. Đây là nhóm khách hàng vô cùng lớn và tiềm năng cho các sản phẩm trong tương lai ở các phân khúc căn hộ cao cấp, nghỉ dưỡng.

Đối tác Nhật "chọn mặt gửi vàng"

Tập đoàn Danh Khôi với bề dày hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, sở hữu nhiều quỹ đất lớn cùng hàng loạt các dự án tiềm năng đang triển khai khắp cả nước đã được ba ông lớn Nhật Bản là Anabuki, Sanei Architecture Planning, G-7 Holdings "chọn mặt gửi vàng". Theo kinh nghiệm đầu tư lâu năm từ các doanh nghiệp Nhật Bản, họ sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng về thị trường, đối tác, khả năng sinh lời trong tương lai trước khi quyết định hợp tác. Chỉ những công ty Việt Nam có tên tuổi, được đánh giá cao về năng lực, kinh nghiệm, vốn, khả năng quản lý mới được đối tác Nhật chọn lựa.

Từ nửa đầu năm 2018, Sanei Architecture Planning - đơn vị hàng đầu Nhật Bản về thiết kế thi công nhà ở dân dụng, khai thác, quản lý, đầu tư bất động sản đã trở thành đối tác chiến lược của Danh Khôi và G-7 Holdings chuyên về phát triển các trung tâm thương mại, khu phức hợp thương mại, dịch vụ tư vấn bất động sản... đã trở thành cổ đông quan trọng của Tập đoàn. Không lâu sau đó, đơn vị vận hành dự án chuyên nghiệp Anabuki nổi tiếng xứ sở mặt trời mọc cũng trở thành đối tác của Tập đoàn Danh Khôi.

Mới đây, Tập đoàn Danh Khôi vừa ra mắt đô thị biển Takashi Ocean Suite Kỳ Co theo phong cách Nhật đầu tiên tại Việt Nam. Dự án được thiết kế bởi đơn vị Kume Design Asia danh tiếng Nhật Bản với kiến trúc cảnh quan mang đậm phong cách của xứ sở mặt trời mọc. Dự án sẽ trở thành tâm điểm giải trí mới của Quy Nhơn với hệ tiện ích giải trí phong phú. Takashi Ocean Suite Kỳ Co có quy mô 8,3 ha, sở hữu vị trí đắc địa tại Khu kinh tế Nhơn Hội ngay bán đảo Phương Mai. Khu vực này đang thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản. Đây được xem là dự án đón đầu nhu cầu tăng mạnh trở lại của thị trường bất động sản sau khi dịch Covid-19 được khống chế, hứa hẹn mang đến tỷ suất lợi nhuận và tính thanh khoản cao cho các nhà đầu tư.

Theo khảo sát của tổ chức ngoại thương Nhật Bản (JETRO) vào tháng 2/2020, có tới 70% DN Nhật Bản được hỏi mong muốn đầu tư vào VN. Các nhà đầu tư Nhật Bản thường lựa chọn các đối tác uy tín, có đủ thực lực ở Việt Nam để đẩy mạnh quan hệ hợp tác. Phải nhìn nhận rằng, Tập đoàn Danh Khôi đã chứng minh được vị thế thương hiệu khi được các nhà đầu tư Nhật Bản đặt trọn niềm tin, trở thành đối tác chiến lược đồng hành cùng Danh Khôi trong suốt thời gian qua.

Theo Nhịp sống kinh tế

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM