Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Tin nhắn rao bán BĐS "khủng bố" khách hàng

Cập nhật: 09/11/2014 21:17

Càng về cuối năm, lượng tin nhắn rao bán nhà đất "bủa vây, khủng bố" khách hàng tiềm năng càng dồn dập, mặc dù đây là một trong những cách quảng cáo được cho là kém hiệu quả hiện nay.

Thời điểm cuối năm, các dự án BĐS ra sức “săn” khách hàng bằng nhiều cách. Không ít đơn vị bán nhà đất đã liên tục chào mời khách hàng dưới hình thức nhắn tin vào điện thoại di động. Nhiều khách hàng tỏ ra vô cùng bức xúc khi thường xuyên phải nhận và xóa những tin nhắn rác kiểu này.

Anh Việt Dũng ở Minh Khai (Hà Nội) tỏ ra không hài lòng cho biết: “Tất cả tin nhắn đều từ các số lạ, đủ loại mạng di động, họ gửi mọi lúc, có hôm sáng sớm đã nhắn, đang ăn cơm cũng nhận tin rao bán nhà dự án nọ kia, thậm chí có hôm nửa đêm cũng nhắn khiến tôi thấy như bị khủng bố".

Chị Thúy Hằng ở Hoàng Mai (Hà Nội) cũng trong tình trạng tương tự. Có hôm chị còn đếm được tổng số 15 tin nhắn rao bán BĐS trong 1 ngày.

Nhiều người phản ánh, những tin nhắn mà họ nhận được đa phần là quảng cáo bán các căn hộ chung cư cả trung bình đến cao cấp, nhưng cũng có cả dự án biệt thự của chủ đầu tư tên tuổi ở Hà Nội. Thậm chí người ở Hà Nội nhận cả tin nhắn bán đất nền ở Phú Quốc, Bình Dương, Đồng Nai…

Tin nhắn qua điện thoại giới thiệu bán nhà đất mà nhiều người nhận được dù không có nhu cầu. Ảnh: Minh Thư

Ông Nguyễn Vũ Cao, TGĐ Công ty CP Hoàng Gia cho hay: Ở Việt Nam, mọi người hay theo trào lưu, học theo nhau nên việc nhắn tin rao bán bất động sản qua điện thoại là việc làm bắt chước nhau. “Việc nhắn tin giới thiệu sản phẩm qua điện thoại là cách làm khá hay là cung cấp sản phẩm trực tiếp tới người tiêu dùng nhưng cần chọn lọc đối tượng phù hợp và giới hạn số lượng hợp lý. Hiện tại thị trường đang bị quá nhiều đơn vị lạm dụng hình thức này, họ nhắn tin kiểu spam hàng loạt, không phân loại đối tượng khiến cách quảng cáo này dần trở nên kém hiệu quả, thậm chí gây phản tác dụng. Chỉ số ít khách hàng hàng cảm thấy có lợi, dễ tiếp cận thông tin hơn khi đang có nhu cầu mua”, ông Cao đánh giá.

Theo vị lãnh đạo này, một dự án có thể áp dụng quảng cáo sản phẩm qua tin nhắn SMS, nhưng chỉ nên gửi 1-2 lần/tháng, ngoài ra cần đẩy mạnh các kênh quảng cáo khác để tiếp cận tới những đối tượng khách hàng nhiều hơn, cao hơn. Bởi kênh quảng cáo này chi phí cũng không hề thấp. Mỗi tháng phải mất khoảng 10 triệu đồng, cao điểm có thể lên tới 30 triệu đồng cho việc gửi tin nhắn SMS. Thế nhưng, không phải chỉ vì một tin nhắn mà khách hàng mua sản phẩm ngay, nếu quan tâm thì sau khi nhận được tin nhắn thì khách hàng sẽ lên mạng kiểm tra thông tin dự án, sản phẩm, sau đó mới gọi điện cho người bán. Với nghiệp vụ tư vấn cũng như chất lượng sản phẩm thì khách hàng mới quyết định mua sản phẩm hay không.

Vì thế, nếu chỉ dựa vào một kênh quảng cáo qua tin nhắn SMS để xem việc bán nhà có hiệu quả hay không thì rất khó, mà phải có chuỗi giải pháp đồng bộ, liên quan đến cả một quy trình marketing, bổ trợ lẫn nhau.

Một chủ đầu tư khác ở Hà Nội tỏ ra không thích với kiểu bán nhà qua gửi tin nhắn điện thoại. Bởi lẽ, bất động sản là sản phẩm có giá trị lớn, nếu khách hàng nếu muốn mua họ sẽ tự tìm hiểu kỹ thông tin và chắc chắn họ cũng sẽ tìm đến đơn vị uy tín để mua bán, giao dịch, còn việc nhắn tin sẽ khiến nhiều người thấy phiền hà, giảm giá trị dự án.

“Chúng tôi không chủ trương bày ra cách bán hàng bằng nhắn tin tới từng người, có lẽ các đơn vị môi giới, hoặc cá nhân người môi giới thực hiện theo cách riêng của họ”, vị này cho hay.

Dù vậy, cách quảng bá sản phẩm qua tin nhắn có lẽ sẽ khó bỏ khi mà một nhân viên môi giới chia sẻ: "Chị cứ hình dung một dự án có vài nghìn đến hàng chục nghìn căn hộ và cũng có tới hàng nghìn nhân viên môi giới bán hàng, nếu không nhắn tin trực tiếp như thế thì người mua đâu có biết đến mình là ai. Nếu gửi cả nghìn tin nhắn mà vẫn có 1-2 khách hàng mua nhà cũng là hiệu quả lắm rồi!"

(Theo Infonet)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM