Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Điều kiện để chủ đầu tư dự án căn hộ huy động vốn bằng HĐ góp vốn?

Cập nhật: 17/09/2014 11:13

Hỏi: Tôi đang có ý định đầu tư mua một số căn hộ trong dự án xây dựng nhà ở. Chủ đầu tư có đề nghị tôi góp vốn vào dự án thông qua hình thức ký kết các hợp đồng góp vốn để sau đó được phân chia sản phẩm là nhà ở trên cơ sở tỷ lệ vốn góp theo thỏa thuận ban đầu.

Vậy tôi xin hỏi theo quy định của pháp luật hiện nay, điều kiện để chủ đầu tư được huy động vốn theo hình thức này như thế nào? - Nguyễn Nam Giang (quận Ba Đình, Hà Nội)

Chủ đầu tư chỉ được ký hợp đồng góp vốn sau khi đã thực hiện khởi công xây dựng công trình nhà ở

Trả lời:

Điều 9 Nghị định số 71/2010/NĐ-CP ngày 23/6/2010 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở năm 2005 quy định: Trường hợp chủ đầu tư dự án phát triển khu nhà ở, dự án khu đô thị mới (chủ đầu tư cấp I) có nhu cầu huy động vốn để đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật đối với phần diện tích xây dựng nhà ở và đầu tư xây dựng nhà ở trong khu nhà ở, khu đô thị đó thì chủ đầu tư chỉ được ký hợp đồng, văn bản góp vốn hoặc hợp đồng, văn bản hợp tác đầu tư sau khi đã có dự án phát triển nhà ở được phê duyệt, đã thực hiện khởi công xây dựng công trình nhà ở và đã thông báo cho Sở Xây dựng nơi có dự án phát triển nhà ở.

Về vấn đề phân chia sản phẩm là căn hộ chung cư thì chủ đầu tư chỉ được phân chia tối đa cho các hình thức huy động vốn không quá 20% số lượng nhà ở trong mỗi dự án (tính trên tổng số lượng nhà ở thương mại của dự án cấp I hoặc dự án phát triển nhà ở độc lập không phải là dự án cấp II) không phải thông qua sàn giao dịch bất động sản, nhưng phải thông báo cho Sở Xây dựng nơi có dự án phát triển nhà ở để xác nhận.

Luật sư Trịnh Thúy Huyền

(Theo Baoxaydung)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM