Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Cần Thơ quy định chặt chẽ về việc nhập hộ khẩu vào nhà thuê

Cập nhật: 31/10/2014 17:20

Về quy định diện tích nhà ở bình quân khi giải quyết đăng ký thường trú vào chỗ ở hợp pháp do thuê, mượn, ở nhờ tại TP Cần Thơ, vào ngày hôm qua (24/10), UBND TP Cần Thơ đã họp và nghe các sở, ngành góp ý.

Sau một thời gian khảo sát và xây dựng, UBND tình đã đưa ra hai phương án trình cuộc họp. Phương án 1: Đối với quận Ninh Kiều diện tích tối thiểu là 20m2 sàn/người; đối với các quận, huyện còn lại thì diện tích tối thiểu sàn/người là 15m2.

Những người dân làm việc ở thành phố rất mong có chỗ an cư

Phương án 2 chia nhỏ các khu vực thành nhiều loại. Đối với quận Ninh Kiều diện tích bình quân tối thiểu mỗi người là 20m2 sàn; đối với quận Cái Răng, Bình Thủy, Ô Môn, Thốt Nốt thì diện tích bình quân tối thiểu mỗi người là 18m2 sàn;, diện tích bình quân tối thiểu ở các huyện Phong Điền, Thới Lai, Cờ Đỏ, Vĩnh Thạnh là 15m2 sàn/người.

Khảo sát ý kiến người dân do Công an TP Cần Thơ tiến hành cho thấy, lấy ý kiến hơn 100.000 người dân thì hơn 70% chọn phương án 1, còn lại chọn phương án 2.

Cũng trong cuộc họp, có ý kiến cho rằng quy định như vậy thì phải chăng nhà ở xã hội sẽ có loại diện tích nhỏ từ 30 đến 50m2 cho dân mua? Công an TP lý giải, quy định này chỉ điều chỉnh đối tượng thuê, mượn, ở nhờ nhà ở, còn nhà thuộc sở hữu thì đăng ký thường trú như bình thường. Cũng có nhiều ý kiến băn khoăn về đối tượng thuê mua nhà ở hay băn khoăn về quy định của Luật nhà ở thì tiêu chuẩn diện tích sàn nhà ở đảm bảo là 5m2/người thì tại sao lại không lấy quy định này?

Vào kỳ họp HĐND TP cuối năm nay, dự kiến tờ trình của UBND TP Cần Thơ về vấn đề trên sẽ được thông qua.

(Theo PLTP)
TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM