Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Chiêu lừa bán căn hộ chiếm đoạt 191 tỷ đồng

Cập nhật: 11/11/2020 13:39

Bằng thủ đoạn ký hợp đồng mua bán cùng căn hộ, sàn thương mại cho nhiều người, lãnh đạo một công ty bất động sản chiếm đoạt 191 tỷ đồng của khách hàng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM vừa cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Vũ Bảo Trinh (sinh năm 1973, Giám đốc Công ty Bất động sản Nam Thị), Tô Văn Chí Tâm (sinh năm 1983, chồng Trinh) và Hoàng Thái Anh (sinh năm 1972) cùng về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Cư dân tại dự án La Bonita căng băng rôn tố chủ đầu tư lừa đảo

Theo kết luận của cơ quan điều tra, năm 2010, Công ty Nam Thị ký kết với Công ty Tài chính Cao su hợp đồng vay 95 tỷ. Tài sản thế chấp là khu đất số 6-8 đường D2 (nay là đường Nguyễn Gia Trí, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM). Nội dung hợp đồng nêu rõ không được chuyển đổi, góp vốn, chuyển nhượng... trong thời gian thế chấp. Tuy nhiên, Công ty Nam Thị đã xây dựng dự án cao ốc văn phòng và căn hộ La Bonita trên khu đất này. Dự án có quy mô 14 tầng gồm 60 căn hộ.

Dự án đến nay vẫn chưa được nghiệm thu, có nhiều vi phạm và đã bị xử phạt hành chính nhiều lần. Mặc dù vậy, công ty này vẫn bán 30 căn hộ cho 72 người, chiếm gần 191 tỷ đồng. 

Theo công an TP.HCM, Vũ Bảo Trinh đã dùng thủ đoạn ký hợp đồng mua bán cùng căn hộ, sàn thương mại tại dự án La Bonita cho nhiều người nhằm chiếm đoạt tài sản. Để lừa khách hàng, Trinh thay đổi tên, ký hiệu căn hộ, thay đổi chủ sở hữu và người đại diện doanh nghiệp. Khi xảy ra tranh chấp, khiếu nại, Trinh đối phó bằng chiêu bài để chủ sở hữu mới thỏa thuận với khách hàng.

Khoản tiền mà khách hàng chuyển mua căn hộ được hợp thức hóa bằng các chứng từ vay vốn và trả nợ giữa Tô Văn Chí Tâm, Công ty Nam Thị và Công ty Kiến Quân. 

Theo ThanhnienViet

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM