Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Hà Nội: Có thể tiến hành thanh tra nhà công vụ

Cập nhật: 11/12/2014 20:44

Ông Vũ Hồng Khanh, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội khẳng định, "chúng tôi không bao che" sau chất vấn của các đại biểu về quản lý nhà công vụ tại phiên họp HĐND thành phố vào sáng 4/12.

Ông Vũ Hồng Khanh, Phó chủ tịch
UBND TP. Hà Nội

Ông Vũ Hồng Khanh cam kết, thành phố sẽ tiếp tục thanh tra công tác quản lý biệt thự và xử lý cá nhân vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Vừa qua, trên địa bàn Hà Nội, xảy ra một số vụ việc liên quan đến việc công chức nghỉ hưu không trả lại nhà công vụ. Nhất là sau khi có thông tin thành phố loại 312 biệt thự cổ đang dùng làm nhà công vụ hoặc cho thuê ra khỏi diện quản lý. Vì thế, các đại biểu đã tập trung chất vấn lãnh đạo thành phố về vấn đề này.

Đại biểu Lê Hoài Nam, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP. Hà Nội cho rằng, lãnh đạo UBND thành phố cần làm rõ kết quả thanh tra 312 biệt thự cổ sau kỳ họp thứ 10 vào tháng 7 vừa qua. Trong đó, phải giải thích rõ cho cử tri biết, tại sao lại đưa số biệt thự này ra khỏi danh mục bảo tồn khi chưa được HĐND thành phố thông qua.

Từ đó, ông Nam kiến nghị, trách nhiệm của các cá nhân có liên quan cần phải được thanh tra, thậm chí hồ sơ có thể chuyển sang cơ quan điều tra. Sau đó, một số đại biểu khác cũng đã yêu cầu UBND thành phố cần phải công khai, minh bạch,việc quản lý các biệt thự hiện nay.

Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, có thể tiến hành thanh tra
nhà công vụ (ảnh minh họa, nguồn: Tiền phong)

Trả lời chất vấn, ông Vũ Hồng Khanh, Phó chủ tịch UBND thành phố nói: “UBND thành phố đã rất thận trọng rà soát toàn bộ văn bản nên việc ban hành quyết định phân loại các biệt thự là phù hợp với thẩm quyền”.

Ông Khanh cũng giải thích, không phải thành phố loại 312 biệt thự khỏi diện quản lý mà là phân loại để bảo tồn, số biệt thự này kể cả không nằm trong danh sách thì thành phố vẫn tiến hành quản lý.

“Tuần tới thành phố sẽ họp về vấn đề này, cần thiết sẽ thanh tra. Với từng biệt thự, thành phố có thể mời tư vấn, cơ quan chức năng xác định giá trị. Vấn đề do lịch sử để lại, nên việc quản lý chưa chặt chẽ”, Phó chủ tịch Vũ Hồng Khanh cho biết.

Theo đó, Phó chủ tịch thành phố cam kết, công tác quản lý biệt thự sẽ tiếp tục được thanh tra, xử lý cá nhân vi phạm theo đúng quy định của pháp luật. Ông Khanh hứa với các đại biểu: “Chúng tôi không bao che, quan điểm là quản lý cho tốt, thành phố đang tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ trong sạch”.

(Theo Vneconomy)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM