Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Người dân sống tại các khu "ổ chuột" ở Đà Nẵng sẽ được hỗ trợ đất TĐC

Cập nhật: 11/12/2014 20:22

Trong một buổi làm việc của Thường trực Thành ủy Đà Nẵng với Quận ủy Hải Châu được tổ chức vào hôm qua, ngày 5/12, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Trần Thọ cho biết sẽ hỗ trợ đất tái định cư cho người dân sống tại các khu "ổ chuột" trên địa bàn thành phố.

Một góc quận Hải Châu, Đà Nẵng. Lê Phi

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng sẽ có chính sách hỗ trợ đất TĐC cho những hộ dân hiện đang sống trong các khu "ổ chuột" trong trung tâm TP. Đà Nẵng. Ông Thọ phát biểu: "Về việc bố trí TĐC, Quận Hải Châu phải có trách nhiệm vận động để người dân di dời, trong khi đó TP sẽ có trách nhiệm bố trí các dự án TĐC. Đất TĐC sẽ được TP chuẩn bị trước nhưng nan giải nhất là việc vận động người dân sống tại các khu ổ chuột ở trung tâm TP về các khu tái định cư. Việc vận động phải khôn khéo, được dân đồng thuận, tránh xảy ra khiếu kiện".

Ông Thọ cũng cho biết thêm, TP sẽ tiến hành di dời tất cả các nhà máy, cơ sở sản xuất công nghiệp gây tiếng ồn, ô nhiễm ra khỏi trung tâm TP. TP sẽ lo đất bố trí cho các nhà máy hoạt động. Ngoài ra, TP đang kêu gọi xã hội hóa Chợ Cồn và Chợ Hàn xây dựng trung tâm thương mại tuy nhiên từ khi chỉ mới đề xuất thì các tiểu thương đã phản đối. Bây giờ việc xã hội hóa hai chợ này vẫn phải tiếp tục nhưng khó khăn nhất là phải vận động dân và tiểu thương.

Ngoài ra, ông Thọ cũng nhấn mạnh đến việc làm lại các con đường tuềnh toàng tại khu vực quận Hải Châu, theo đó, việc thu phí đường bộ TP sẽ khoán cho quận Hải Châu thu và tự sử dụng vào việc làm lại tất cả các kiệt (hẻm) trên địa bàn quận.

(Theo PLTP)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM