Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Hà Nội đẩy mạnh công tác quy hoạch và quản lý đô thị giai đoạn 2011-2015

Cập nhật: 05/02/2015 16:25

Ban chỉ đạo Chương trình số 06 của Thành ủy Hà Nội đã có buổi làm việc vào sáng 30/1 nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được trong năm 2014 và đề ra nhiệm vụ, giải pháp thực hiện đối với năm 2015 về công tác quy hoạch, xây dựng và quản lý đô thị giai đoạn 2011-2015.

Hà Nội sẽ tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm

Ông Nguyễn Thế Thảo, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, trong năm 2014, Hà Nội đã làm rất quyết liệt công tác quy hoạch, TP cũng đã phê duyệt một khối lượng lớn các đồ án quy hoạch chung, quy hoạch phân khu. Công tác đầu tư xây dựng các công trình trọng điểm của TP cũng tiếp tục được rà soát, đẩy nhanh tiến độ, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng được làm rất quyết liệt. Các nội dung thực hiện Năm Trật tự văn minh đô thị; các dự án hạ tầng đô thị quan trọng phục vụ dân sinh bức xúc được TP triển khai tích cực, đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng...

Đời sống người dân và diện mạo Thủ đô sẽ được cải thiện nếu hình ảnh những
khu tập thể, chung cư đã xuống cấp bị xóa mờ

Năm 2015 là năm cuối thực hiện Chương trình 06, vì thế nên Ban Chỉ đạo Chương trình xác định phải đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, cần tiếp tục tập trung vào các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Theo đó, trong năm 2015, TP sẽ coi đây là năm để tiếp tục đẩy mạnh công tác quy hoạch, tăng cường đầu tư, quản lý đô thị, cải cách thủ tục hành chính, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và hoàn thiện hành lang pháp lý, cơ chế chính sách.

Đối với lĩnh vực đầu tư trong năm 2015, Hà Nội sẽ triển khai hàng loạt các công trình, dự án nhằm phục vụ cho nhu cầu phát triển đô thị. Cụ thể, Nhà máy nước Sông Đà giai đoạn 2 sẽ được TP đầu tư nâng công suất, xây Cung thiếu nhi, Bệnh viện Đa khoa 1.000 giường tại Mê Linh, 2 nhà máy nước mặt sông Đuống và sông Hồng và Công viên vui chơi giải trí quận Đống Đa cũng sẽ được triển khai xây dựng…

Chung cư cũ sẽ được đẩy mạnh cải tạo

Trong năm nay, các chủ đầu tư thực hiện các dự án cải tạo, xây dụng lại các chung cư cũ bị hư hỏng, xuống cấp cũng sẽ được TP tiếp tục hướng dẫn tháo gỡ khó khăn. Các khu Văn Chương, Quỳnh Mai, Thanh Xuân, Thượng Đình, Phương Mai, Vĩnh Hồ, Nghĩa Tân, Khương Thượng, Nam Đồng... sẽ đẩy nhanh tiến độ quy hoạch chi tiết cải tạo. Các đơn vị được giao giấy phép lập quy hoạch, lập dự án cải tạo chung cư cũ nhưng tiến độ chậm và không có khả năng về kinh phí, kinh nghiệm sẽ bị rà soát, thu hồi.

Về vấn đề giao thông đô thị, TP sẽ tiếp tục thực hiện đúng tiến độ công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công các tuyến đường vành đai, các tuyến quốc lộ hướng tâm, các tuyến trục chính đô thị và một số tuyến đường giao thông quan trọng như Vành đai 2, Vành đai 2,5, Vành đai 3, Vành đai 3,5, Vành đai 4. Các trục đường hay bị ùn tắc như Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc và trên hành lang Trần Nhật Duật - Trần Quang Khải - Nguyễn Khoái sẽ được tập trung giải quyết.

Các bến xe, bãi đỗ ngầm, bãi đỗ xe cao tầng, bãi đỗ xe sử dụng công nghệ xếp đỗ tiên tiến trong khu vực nội đô sẽ được đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng, các diện tích đất trống có đủ điều kiện để bố trí điểm đỗ, bãi đỗ xe và có giải pháp sử dụng hiệu quả các bãi đỗ xe hiện có… sẽ được tiến hành khai thác triệt để.

(Theo An ninh thủ đô)
TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM