Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Tiền thu được từ sắp xếp lại nhà, đất sẽ thuộc sở hữu Nhà nước

Cập nhật: 05/02/2015 16:08

Thủ tướng Chính phủ vừa ra Quyết định số 71/2014/QĐ-TTg về việc quản lý, sử dụng tiền thu được từ bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất. Theo đó, từ ngày 15/2/2015, số tiền này sẽ thuộc sở hữu của Nhà nước.

Tiền thu được từ sắp xếp lại nhà, đất sẽ thuộc sở hữu Nhà nước

Theo đó, số tiền thu được từ bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, công ty nhà nước phải được nộp vào tài khoản tạm giữ tại Kho bạc Nhà nước. Bộ Tài chính sẽ làm chủ tài khoản này (đối với cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, công ty nhà nước thuộc quyền quản lý của Trung ương); đối với cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, công ty nhà nước thuộc địa phương quản lý thì tài khoản tạm giữ tại Kho bạc Nhà nước cấp tỉnh do Sở Tài chính làm chủ tài khoản trong thời hạn 90 ngày, kể từ ngày cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt kết quả trúng đấu giá (đối với trường hợp bán đấu giá) hoặc Sở Tài chính ban hành Thông báo về giá bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất (đối với trường hợp bán chỉ định). Nếu chưa nộp đủ số tiền vào tài khoản tạm giữ bị thì bị phạt theo quy định của pháp luật về quản lý thuế...

100% số tiền thu được từ bán tài sản, chuyển nhượng quyền sử dụng đất của cơ quan sự nghiệp thuộc địa phương sẽ được để lại cho ngân sách địa phương. Số tiền này sẽ được sử dụng để thực hiện các dự án đầu tư xây dựng, nâng cấp, cải tạo trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp được cấp có thẩm quyền phê duyệt; bao gồm cả chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ theo quy định pháp luật để nhận lại đất tại vị trí mới, đầu tư, xây dựng, sửa chữa, nâng cấp cơ sở hạ tầng của địa phương; hỗ trợ di dời các hộ gia đình, cá nhân đã bố trí làm nhà ở khuôn viên các cơ sở nhà, đất khác của cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc phạm vị quản lý của Bộ, ngành, địa phương.

Trong trường hợp cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp chưa có dự án đầu tư được cấp có thẩm quyền phê duyệt và chưa triển khai đầu tư xây dựng thì từ ngày số tiền thu được từ bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất được nộp vào tài khoản tạm giữ tính đến 24 tháng sau, Bộ Tài chính, Sở Tài chính sẽ có trách nhiệm nộp số tiền này vào ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước; đối với các hộ gia đình, cá nhân đã bố trí làm nhà ở trong khuôn viên các cơ sở nhà, đất thuộc phạm vi quản lý của các Bộ, ngành, địa phương thì sẽ không có đề nghị hỗ trợ di dời; không có dự án đầu tư cơ sở hạ tầng tại địa phương hoặc có dự án đầu tư được cấp có thẩm quyền phê duyệt nhưng sử dụng không hết số tiền trên tài khoản tạm giữ.

Mời độc giả xem toàn văn Quyết định số 71/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ  TẠI ĐÂY.

(Theo Kinh tế&Đô thị)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM