Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

"Nợ" sổ đỏ, cần triển khai đề án giải quyết triệt để

Cập nhật: 12/10/2014 07:12

Đề án kiện toàn bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa vừa được Bộ Tài nguyên và Môi trường họp triển khai vào chiều hôm qua, mùng 9/10.

Văn phòng một cửa sẽ giúp giải quyết những tồn đọng thủ tục trong cấp sổ đỏ

Từ tháng 11/2014, văn phòng một cửa sẽ được đưa vào hoạt động, việc làm này sẽ góp phần giải quyết tình trạng “nợ” sổ đỏ, giảm các vụ việc khiếu kiện liên quan đến đất đai, nhà ở vốn tồn tại nhức nhối lâu nay.

Ông Nguyễn Mạnh Hiển, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, nhiệm vụ quan trọng của Bộ Tài nguyên & Môi trường là cải cách thủ tục hành chính. Với tôn chỉ đó, các đơn vị hành chính liên quan phải tập trung nguồn lực triển khai tốt nhiệm vụ cải cách hành chính này. Đặc biệt cần tập trung hoàn thành bộ văn bản nhằm hướng dẫn đầy đủ các thủ tục hành chính, quy định về thời hạn xử lý hồ sơ, chi phí giải quyết từng loại hồ sơ cho người dân cà các cấp chính quyền nắm rõ và thực hiện cho tốt.

Để hạn chế tối thiểu những phiền hà cho người dân, đại diện Bộ Tài nguyên & Môi trường cũng yêu cầu các đơn vị chức năng và các địa phương phải tuân thủ nguyên tắc người dân chỉ được tiếp xúc trực tiếp với cán bộ tiếp nhận hồ sơ, tránh việc liên hệ làm việc với cán bộ ở khâu thẩm định hồ sơ. Ngoài ra, tất cả các khoản phí cần thiết mà người dân cần nộp sẽ nộp trực tiếp tại Văn phòng một cửa.

(Theo KTĐT)
TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM