Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

TP. Hà Nội cấp sổ đỏ chỉ trong vòng 20 ngày từ năm 2015

Cập nhật: 18/12/2014 15:02

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, từ tháng 1/2015, TP. Hà Nội sẽ thực hiện giải quyết việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) trong thời gian 20 ngày thay vì 52 ngày như trước đây.

Đặc biệt, chủ đầu tư sẽ bị phạt 1 tỷ đồng nếu chậm thực hiện việc kê khai để làm thủ tục cấp sổ đỏ cho người mua nhà.

Về chi phí làm sổ đỏ, theo quy định thì người dân chỉ phải đóng 510 nghìn đồng cho việc thẩm định hồ sơ, 50 nghìn đồng với mỗi hồ sơ các huyện ngoại thành hoặc 100 nghìn đồng lệ phí mỗi hồ sơ với quận nội thành.

Bên cạnh với việc rút ngắn thời gian cấp sổ đỏ, thành phố cũng đẩy nhanh giải phóng mặt bằng các dự án đang thực hiện dang dở và tạo điều kiện cho các chủ đầu tư sớm triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn thành phố

Từ tháng 1/2015, TP. Hà Nội sẽ giải quyết việc cấp sổ đỏ trong vòng 20 ngày
(Ảnh minh họa)

Đối với những dự án chủ đầu tư đã có đủ kinh phí; được UBND huyện, quận, thị xã phê duyệt; có nhà tái định cư và phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thì phải có biện pháp quyết liệt để hoàn thành trước ngày 31/12/2014.

Đối với những trường hợp đủ điều kiện thực hiện nêu trên và đã vận động thuyết phục nhưng không chấp hành, UBND các huyện, quận, thị xã sẽ áp dụng biện pháp hành chính kiên quyết buộc thực hiện.

Còn với các trường hợp do có vướng mắc về chính sách vượt thẩm quyền giải quyết nên không di chuyển được, UBND các huyện, quận, thị xã đề xuất phương án tháo gỡ, xử lý, báo cáo Ban chỉ đạo Giải phóng mặt bằng thành phố xem xét. UBND thành phố giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì cùng các Sở, ngành và đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất; mời đại diện Tổng cục Quản lý đất đai để xin ý kiến về chính sách, cơ chế.

(Theo Đầu tư chứng khoán)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM