Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Tp.HCM sẽ đưa ra các chế tài xử lý những dự án “treo”

Cập nhật: 09/08/2015 00:00

Mới đây, UBND Tp.HCM đã thành lập Tổ công tác để xử lý những dự án đã được cho thuê đất, giao đất hay được cấp phép xây dựng nhưng chậm triển khai xây dựng trong khu vực trung tâm thành phố.

Sắp tới, Tp.HCM sẽ đưa ra các chế tài xử lý những dự án “treo”

Quyết định cho thấy, Tổ công tác có nhiệm vụ tiến hành rà soát tình hình triển khai những dự án đã được cấp phép xây dựng, đã được cho thuê đất, giao đất nhưng chậm tiến độ trên địa bàn quận 3 và quận 1. Yêu cầu các chủ đầu tư có cam kết về kế hoạch triển khai dự án. Xác định rõ trách nhiệm của các chủ đầu tư không lập báo cáo tiến độ theo đúng yêu cầu.

Bên cạnh đó, Tổ công tác sẽ xây dựng quy định, đề xuất những điều kiện về xác định năng lực tài chính của chủ đầu tư khi tiến hành thủ tục cho thuê đất, giao đất, cấp phép xây dựng, đề xuất điều kiện về ký quỹ khi làm thủ tục đăng ký dự án đầu tư, đề xuất những biện pháp chế tài cụ thể đối với chủ đầu tư những dự án chậm tiến độ, dự án đã được phê duyệt.

Báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường Tp.HCM phản ánh, hiện nay trên toàn địa bàn Tp.HCM có khoảng gần 600 dự án bất động sản đã bị “treo” nhiều năm.

(Theo CafeLand)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM