Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Công bố đường dây nóng trong cấp sổ hồng để chống nhũng nhiễu

Cập nhật: 14/06/2015 08:47

Sắp tới, việc cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà (sổ hồng) cho người mua căn hộ tại các khu chung cư mới sẽ nhanh hơn.

Đó là khẳng định của Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai Đào Trung Chính bên lề cuộc giao lưu trực tuyến của Bộ Tài nguyên và Môi trường với doanh nghiệp và người dân vào ngày 4/6.

Theo ông Chính, văn phòng đăng ký cấp sổ hồng tới đây chỉ còn ở một cấp tỉnh và có chi nhánh ở các huyện. Nhờ sự thống nhất này, việc cấp sổ hồng sẽ giảm được khoảng 30 thủ tục so với hiện tại.

Việc cấp sổ hồng cho người mua căn hộ chung cư sắp tới sẽ nhanh hơn. Ảnh: Internet

Ông Chính cho biết, hồ sơ cấp sổ hồng trước đây phải chạy lòng vòng từ văn phòng đăng ký cấp tỉnh tới cấp huyện. Bởi vì, văn phòng đăng ký cấp tỉnh chỉ giải quyết cấp sổ hồng cho các tổ chức, còn văn phòng cấp huyện chỉ cấp sổ hồng cho cá nhân, hộ gia đình. Trong khi đó, đối với các tòa nhà chung cư có cả cá nhân và tổ chức tham gia nên cần phải có sự phối hợp giữa hai văn phòng này.

Cũng theo ông Chính, chủ đầu tư tới đây khi bắt đầu bán căn hộ phải nộp ngay một bộ hồ sơ tổng thể tất cả tòa nhà, lưu ở văn phòng đăng ký. Đối với trường hợp người dân tự làm sổ hồng thì bản vẽ, hồ sơ đã có sẵn, cơ quan cấp sổ hồng trích xuất từ đó ra cho người dân. Như vậy, tiến độ cấp sổ hồng sẽ được đẩy nhanh.

Nhằm chống nhũng nhiều trong việc cấp sổ hồng, Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố đường dây nóng 04.3795.7889. Ông Chính cho biết, người dân phát hiện cán bộ nào nhũng nhiễu trong việc cấp sổ hồng có thể gọi ngay tới đường dây nóng này để phải ánh trực tiếp tới Bộ. Người dân phải dũng cảm phối hợp cùng cơ quan chức năng có thẩm quyền làm rõ hành vi sai trái thì mới hy vọng đẩy lùi được việc nhũng nhiễu trong cấp sổ hồng.

(Theo Pháp luật Tp.HCM Online)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM