Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Yêu cầu ngừng thi công khách sạn Mường Thanh - Khánh Hòa

Cập nhật: 14/06/2015 08:43

Sáng nay, đại diện phát ngôn của UBND tỉnh Khánh Hòa - ông Huỳnh Ngọc Bông cho biết, UBND tỉnh này đã yêu cầu ngừng thi công công trình tổ hợp khách sạn Mường Thanh - Khánh Hòa tại TP Nha Trang.

Được biết, chủ đầu tư của dự án Công trình tổ hợp khách sạn – căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa là Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên. Theo cấp phép xây dựng, độ cao của công trình là 150m, vị trí khu đất xây dựng tại phía Nam cầu Trần Phú, phường Xương Huân, TP Nha Trang.

Hiện tại công trình đã xây dựng đến tầng thứ 6

Theo báo cáo của cơ quan chức năng, công trình dự án này hiện đã xây được 6 tầng, không vi phạm lộ giới và đảm bảo khoảng lùi đúng quy chuẩn. Tuy nhiên, phần diện tích xây dựng, tổng mặt bằng và định vị hệ thống trụ thi công trên thực tế có thay đổi so với hồ sơ bản vẽ thiết kế đính kèm Giấy phép xây dựng đã được cấp trước đây. Vì thế, UBND tỉnh ra thông báo yêu cầu phải dừng thi công đối với một số hạng mục công trình không đúng với nội dung trong hồ sơ bản vẽ được cấp phép.

Trong một văn bản mới đây gửi cho chủ đầu tư, ông Nguyễn Chiến Thắng, chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã chỉ đạo, thời gian ngừng thi công sẽ bắt đầu từ ngày 3/6/2015 cho đến khi chủ đầu tư nhận được giấy phép xây dựng điều chỉnh bổ sung; đồng thời chủ tịch tỉnh cũng yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương liên hệ với các cơ quan chức năng để thực hiện việc hoàn tất hồ sơ cũng như các thủ tục bổ sung theo hướng dẫn của Sở Xây dựng.

Bên cạnh đó, ông Thắng cũng yêu cầu Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa tổ chức giám sát, kiểm tra việc thực hiện của chủ dự án; nếu chủ dự án đầu tư nghiêm chỉnh chấp hành, tiếp tục vi phạm thì sẽ tiến hành xử lý vi phạm trật tự đô thị và xử phạt theo đúng quy định của pháp luật.

vi phạm xây dựng
Theo bảng quảng cáo mà chủ đầu tư treo bên ngoài dự án, công trình có độ cao 48 tầng

Như thông tin đã đưa từ Báo Người Lao Động, cuối tháng 5 vừa qua, Hội Kiến trúc sư tỉnh Khánh Hòa đã soạn thảo văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hòa với nội dung đề nghị tạm dừng thi công công trình cao 48 tầng của Tập đoàn Mường Thanh vì chưa đúng theo các bước quy định của pháp luật; đồng thời gây ảnh hưởng đến cảnh quan của tổ hợp kiến trúc Tháp Bà Ponagar.

công trình vi phạm
Ảnh phối cảnh minh họa việc dự án Mường Thành Khánh Hòa và tổ hợp vườn treo, khách sạn Phoenix (của Tập đoàn Dewan) gây ảnh hưởng đến cảnh quan nhìn từ tổ hợp kiến trúc Tháp Bà Ponagar

Đặc biệt, công trình này của  Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên không đúng với Quyết định số 1396/QĐ- TTg ngày 25/9/2012 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung của TP Nha Trang, Khánh Hòa đến năm 2025. Theo đó, quy hoạch chỉ cho phép các khu đô thị ven biển có chiều cao xây dựng công trình tối đa là 40 tầng, mật độ xây dựng chiếm khoảng 40%, trong khi đó, theo quảng cáo của Tập đoàn Mường Thanh, công trình cao ốc này có chiều cao lên tới 48 tầng.

(Theo Người lao động)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM