Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Chính phủ đồng ý hỗ trợ GPMB đường nối TP.Hạ Long với cầu Bạch Đằng

Cập nhật: 12/10/2014 06:29

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương hỗ trợ giải phóng mặt bằng Dự án đường nối TP.Hạ Long với cầu Bạch Đằng bằng vốn từ ngân sách Trung ương. Theo đó, tỉnh Quảng Ninh sẽ được hỗ trợ 566,622 tỷ đồng để thực hiện giải phóng mặt bằng dự án này.

Hỗ trợ 566,622 tỷ đồng để thực hiện giải phóng mặt bằng đường nối TP.Hạ Long với cầu Bạch Đằng

Thủ tướng Chính phủ cũng chỉ đạo UBND tỉnh Quảng Ninh sớm hoàn thiện thủ tục đầu tư dự án và phải quản lý, sử dụng nguồn tiền hỗ trợ đúng mục đích. Tỉnh Quảng Ninh cũng phải tiến hành huy động vốn từ các nguồn khác để sớm thực hiện dự án, đảm bảo tiến độ đã đề ra ban đầu.

Dự án đường cao tốc nối TP.Hạ Long với cầu Bạch Đằng có chiều dài 19,5km. Chủ đầu tư dự án là Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh. Nguồn vốn thực hiện dự án được lấy từ ngân sách của tỉnh và các nguồn vốn huy động khác với tổng số tiền lên tới trên 6.400 tỷ đồng. Dự kiến, dự án sẽ được hoàn thành vào năm 2016.

Đoạn nối TP.Hạ Long với cầu Bạch Đằng là một phần của đường cao tốc Hạ Long-Hải Phòng. Theo thiết kế, tuyến đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng có tổng chiều dài khoảng 25km, gồm 4 làn xe, vận tốc tối đa là 100km/h. Trong đó, oạn đường cao tốc nối TP.Hạ Long với cầu Bạch Đằng dài 19,5km, phần cầu Bạch Đằng dài 5,45km.

(Theo Chinhphu)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM