Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Chủ đầu tư căn hộ cao cấp tìm mọi cách "chào" hàng

Cập nhật: 03/02/2015 14:06

Tết âm lịch đã cận kề nhưng nhiều dự án căn hộ cao cấp vẫn không ngừng làm "nóng" thương hiệu với những công cuộc khuấy động thu hút người mua. Tương lai của phân khúc căn hộ cao cấp phụ thuộc nhiều vào chiến lược của các chủ đầu tư, và người mua vẫn đang chờ đợi dòng sản phẩm này sẽ có diện mạo mới trong năm 2015.

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp phía Nam đã có "chiêu" quảng bá dự án khá hoành tráng đó là cậy nhờ hình ảnh của người mẫu, nhân vật của công chúng hay chính trị gia- những người được công chúng quen mặt biết tên. Cách làm này cũng được giới truyền thông Hà Nội áp dụng, đặc biệt một số dự án gặp khó từ… trứng nước.

Cậy nhờ môi giới

Những động thái kinh doanh mới đây của Tân Hoàng Minh tại một vài dự án “siêu sang” giữa lòng Thủ đô cho thấy doanh nghiệp này đang rất nỗ lực trong việc tìm chỗ đứng trên thị trường trong nhiều năm qua. Mặc dù một số dự án của Tân Hoàng Minh vẫn bị "soi" vì tiến độ chậm, nhưng phải thừa nhận công sức của doanh nghiệp này khi vượt qua “núi thủ tục” để hoàn thiện hồ sơ pháp lý, hoàn thiện đền bù GPMB, thi công và cân đối tài chính trong bối cảnh BĐS 2014 chưa dành “đất diễn” cho sản phẩm cao cấp...

Ảnh minh họa

Nếu trước đây, Tân Hoàng Minh nói không với các đơn vị môi giới trung gian thì nay doanh nghiệp này đã biết lượng sức mình khi quyết đinh hợp tác với Liên minh Sàn giao dịch G5- đơn vị phân phối chính thức cho dự án D’.Le Pont D’Or. Với những gì G5 đang đạt được thì việc lựa chọn của Tân Hoàng Minh cũng là điều dễ hiểu.

Về lĩnh vực chiến lược dự án có thể nói Tân Hoàng Minh là một "con tắc kè hoa" khi với mỗi dự án lại có một chiến lược cụ thể. Chẳng hạn như tại một dự án khác ở Quảng An, quận Tây Hồ, dù chuyện khởi công vẫn nằm ở thì tương lai nhưng chủ đầu tư đã lựa chọn một tập đoàn khách sạn nổi tiếng khắp châu Á - Thái Bình Dương để quản lý, khai thác dịch vụ giá trị tiềm năng tại dự án. Một nhà đầu tư chuyên dòng sản phẩm cao cấp tại Hà Nội cũng phải đặt câu hỏi: “Chưa đỗ ông nghè, đã đe hàng tổng. Chẳng hiểu chủ đầu tư dựa vào đâu, tiến độ hay năng lực tài chính, mà… cầm đèn chạy trước ôtô như vậy?”

Mở bán, giao lưu cùng hoa hậu

Tại thị trường phía Nam, cách đây vài tháng, phong trào “nhờ giới showbiz để quảng bá dự án” diễn ra rất...sôi động. Những tên tuổi lớn như Hưng Thịnh Land, Novaland, Thăng Long Real...đều dùng chiêu bài này để lôi kéo khách hàng. Những tên tuổi trong làng giải trí như ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Lam Trường, Đức Tuấn, Bằng Kiều, Ngọc Anh, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên hay thậm chí nguyên Tổng lãnh sự Mỹ tại Tp.HCM Lê Thành Ân…đều được chủ đầu tư mượn danh một cách khéo léo.

Mới đây nhất, Gamudaland Việt Nam vừa tung tin chính thức mở bán với ưu đãi đặc biệt tiểu khu Botanic (Gamuda Gardens) với chi tiết đáng lưu ý: Khách tham dự sẽ có cơ hội trò chuyện, giao lưu cùng Hoa hậu Việt Nam 2010 - Đặng Thị Ngọc Hân.

Đương nhiên tên tuổi của cô hoa hậu trên chẳng làm thay đổi được giá trị của dự án, cũng chẳng giảm được tiền cho người mua vì giá trị lõi của sản phẩm mới cần quan tâm. Ở dự án này, khách hàng chỉ cần thanh toán 30% giá trị hợp đồng sẽ được nhận nhà ngay, 70% còn lại được trả chậm trong suốt 36 tháng, lãi suất 0%. Tạm hiểu, khách cần có từ 2,1 tỷ đồng để vào ở ngay biệt thự Botanic. Còn lại khoảng 5 tỷ đồng, “Thượng đế” phải hoàn thành thanh toán trong vòng 3 năm.

Vì thế, hoa hậu cũng không thể làm khách hàng hoa mắt mà mua sản phẩm khi điều kiện không cho phép! Anh Huy, một cán bộ trẻ trong ngành dầu khí tỏ ra thờ ơ với hoa hậu vì theo anh “để ra trung bình 1,7 tỷ đồng/năm trả nợ mua nhà, bài toán đặt ra trong bối cảnh nền kinh tế vẫn chưa hết gian nan”...

Trong bối cảnh trên, phân khúc căn hộ cao cấp rõ ràng còn rất nhiều khó khăn phía trước để có thể đón một năm mới 2015 lạc quan. Tuy nhiên, không thể phủ nhận những nỗ lực của chủ đầu tư trong việc khơi thông thanh khoản cho dòng sản phẩm này. Và người mua hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một tương lai rạng rỡ hơn của dòng sản phẩm cao cấp sau quá trình cạnh tranh khốc liệt giữa các dự án, và nhất là khi mà chủ đầu tư đã có được rất nhiều kinh nghiệm sau những bài học đắt giá. 

(Theo Thời báo kinh doanh)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM