Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Đất nền Uông Bí lọt vào tầm ngắm của nhà đầu tư cả nước

Cập nhật: 17/07/2021 08:23

Không phải ngẫu nhiên đất nền luôn là dòng sản phẩm thu hút được sự quan tâm đặc biệt của các nhà đầu tư địa ốc. Vừa đáp ứng nhu cầu sở hữu lâu dài, vừa có tiềm năng tăng giá khả quan - đất nền vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư “ăn chắc mặc bền”.

Thị trường khởi sắc nhờ chính sách phát triển kinh tế vùng

Trong bối cảnh dịch Covid-19 khiến các hoạt động kinh doanh bị đình trệ, đất nền vẫn tiếp tục duy trì lượng giao dịch ổn định. Ghi nhận thực tế của nhiều sàn giao dịch tại một số dự án đất nền cho thấy giá sản phẩm không chỉ tăng qua các đợt mở bán mà mức giá chuyển nhượng trên thị trường thứ cấp cũng không ngừng tăng. Dự án sở hữu đỏ lâu dài và riêng cho từng nền luôn được săn đón, thậm chí còn "cháy hàng".

Lấy ví dụ tại Quảng Ninh, giao dịch đất nền vẫn luôn sôi động, nhiều sản phẩm đắc địa được mua đi bán lại với giá chênh lệch trung bình từ 10 - 15%. Mặc dù giá tăng như vậy những đa phần các nhà đầu tư vẫn không ngại "xuống tiền" do đất nền luôn đảm bảo giảm thiểu tối đa rủi ro cho nhà đầu tư mà vẫn đảm bảo sinh lời bền vững. Tại TP. Uông Bí, với quá trình hoàn thiện hệ thống giao thông liên vùng bài bản cùng vị thế trung tâm khu kinh tế ven biển Uông Bí - Quảng Yên đang trở thành thị trường địa ốc sôi động bậc nhất tỉnh Quảng Ninh. Hàng loạt "ông lớn" như Vingroup, FLC, Tập đoàn Đất Xanh... đã đến Uống Bí nghiên cứu đầu tư và phát triển dự án mới. Những dự án đang được triển khai thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư có thể kể đến như Khu đô thị Central City, Uông Bí New City, Khu biệt thự sông Uông, Khu đô thị TNR Grand Palace River Park.

Theo ông Nguyễn Văn Văn – Tổng Giám đốc CTCP Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Duyên Hải,với đà tăng trưởng kinh tế ngày càng cao, Uông Bí sẽ thu hút lượng dân cư cơ học đến đây ngày càng nhiều, khiến mật độ dân cư ngày càng tăng sẽ kéo theo nhu cầu về nhà ở ngày một lớn. Khi đó, những dự án có tiện ích đầy đủ, ngay khu vực trung tâm sẽ nhanh chóng lấp đầy và tăng giá trị theo thời gian.

Tương lai nào cho phân khúc đất nền Uông Bí?

Được đánh giá là thị trường giàu tiềm năng phát triển, song trên thực tế giá đất nền tại Uông Bí còn khá mềm nếu so với các thành phố khác tại Quảng Ninh. Theo ông Bùi Đức Anh - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường TP.Uông Bí, cho biết: "Giá đất nền của Uông Bí so với những khu vực khác như Hạ Long, Cẩm Phả, Móng Cái đang chưa cao. Dù hiện nay giá trị bất động sản đã thay đổi theo chiều hướng tăng lên nhưng vẫn chưa thực sự xứng tầm với một đô thị loại 2 như Uông Bí - cửa ngõ phía Tây của tỉnh Quảng Ninh. Vì vậy, đầu tư bất động sản Uông Bí thời điểm này đang rất tốt cả về mức đầu tư và cộng hưởng nhiều lợi thế nổi trội của thành phố".

Những lợi thế đặc biệt của Uông Bí được thể hiện trên 4 phương diện. Đây vừa là thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Ninh - địa phương Top đầu về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, vừa là trung tâm du lịch tâm linh sinh thái, là trung tâm giáo dục đào tạo, trung tâm y tế - chăm sóc sức khỏe, và là trung tâm công nghiệp ngành than - điện của tỉnh. Bởi vậy, không khó hiểu khi Uông Bí sẽ tiếp tục khẳng định thứ hạng của mình về thu hút đầu tưbất động sản, sản lượng dự án và số giao dịch tại thị trường Quảng Ninh trong thời gian tới.

Đơn cử như tại dự ánTNR Grand Palace River Park, với việc chủ đầu tư TNR Holdings ra mắt thị trường 538 lô đất nền đã nhanh chóng được thị trường hấp thụ. Được biết trong tổng số lô đất này được chủ đầu tư triển khai loại hình liền kề (diện tích từ 120-222m2) và biệt thự (300m2) không chỉ thu hút nhà đầu tư trong khu vực mà còn hấp dẫn nhà đầu tư cả nước tham gia giao dịch. Từ quỹ đất 31,8ha, mật độA xây dựng 32%, TNR Grand Palace River Park đang được kiến tạo để trở thành mô hình đô thị "All in one" ngay trên tuyến quốc lộ 18 thuộc P.Trưng Vương, TP. Uông Bí. Trong bối cảnh đời sống kinh tế - xã hội tại TP. Uông Bí ngày càng phát triển, sự xuất hiện của những khu đô thị kiểu mới cùng hệ thống dịch vụ, tiện ích hiện đại sẽ góp phần nâng tầm chất lượng sống cho người dân đô thị, đồng thời mở ra cơ hội đầu tư sinh lời đầy khả quan cho các nhà đầu tư thông thái.

Theo Nhịp sống kinh tế

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM