Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Đầu tư tiền tỷ xây ký túc xá, sinh viên vẫn thờ ơ

Cập nhật: 20/10/2014 11:04

Dù được đầu tư tiền tỷ nhưng do cơ sở hạ tầng yếu kém, không có các dịch vụ đi kèm, các ký túc xá tại Khánh Hòa vẫn không thu hút được sinh viên vào ở.

Thời điểm nay, 2 ký túc xá sinh viên ở phía Bắc TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã đến giai đoạn bàn giao, đưa vào sử dụng. Thế nhưng, các ký túc xá tiền tỷ này vẫn không thu hút được sinh viên.

Bà Trần Thị Vân đến từ tỉnh Nam Định cho biết, sau khi đưa con trai là sinh viên mới của Trường Đại học Thông tin liên lạc nhập trường, mẹ con bà đã đi tham quan ký túc xá sinh viên Nha Trang. Bà thấy ký túc xá còn mới, khang trang, mỗi phòng rộng rãi chỉ bố trí 4 giường cùng công trình phụ khép kín.

Tuy nhiên, bà Vân lại cảm thấy khá lo lắng khi xung quanh ký túc xá rất vắng, không có các quán ăn, dịch vụ, ký túc xá cũng chưa có nhà ăn. Dù khu ký túc xá còn mới nhưng đường dẫn vào lại xuống cấp, lầy lội khi trời mưa lớn. Không chỉ bà Vân, nhiều phụ huynh khác cũng cho rằng, ký túc xá ở đây đẹp nhưng cách xa trường học quá, chỗ vui chơi, giải trí cũng chưa có.

Khu ký túc xá của trường CĐ Y tế Khánh Hòa nằm trơ trọi giữa nơi vắng vẻ. Ảnh minh họa

Ký túc xá sinh viên Nha Trang đã được Trung tâm Quản lý nhà và Chung cư, thuộc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận và vận hành từ tháng 12/2013. Được đầu tư 65 tỷ đồng từ ngân sách, khu ký túc xá gồm 4 khối nhà 5 tầng dành cho sinh viên của các trường Đại học, cao đẳng trong TP.

Một trong các nguyên nhân lý giải cho việc các khu ký túc xá không hút được nhiều sinh viên là do các trường đại học, cao đẳng phân tán tại nhiều nơi trên địa bàn TP. Ông Trần Phi Hùng, Phó giám đốc Trung tâm quản lý nhà và chung cư tỉnh Khánh Hòa kiến nghị Sở Giao thông nên tạo tuyến xe buýt giải quyết điều kiện đi lại của sinh viên thì mới thu hút sinh viên về ở tập trung trong ký túc.

Ngoài khu ký túc xá sinh viên Nha Trang còn có khu ký túc xá trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa nằm ở xã Vĩnh Ngọc, phía Bắc TP.Nha Trang. Khu ký túc xá này gồm 4 khối nhà 5 tầng cũng chuẩn bị đưa vào sử dụng. Dự kiến, khu ký túc xá có thể phục vụ nhu cầu chỗ ở cho một ngàn sinh viên. Dự án này có tổng mức xây dựng là 77 tỷ đồng, do Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa làm chủ đầu tư.

Tuy có ký túc xá nhưng lãnh đạo trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa lo ngại sẽ không có mấy sinh viên đến ở vì khu ký túc quá xa trường học, cách tới 7km. Xung quanh ký túc xá cũng ít dân cư sinh sống, thiếu các dịch vụ đi kèm.

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng y tế Khánh Hòa, ông Trương Quang Hưng cho rằng: Hiện nay, tỉnh Khánh Hòa cũng chưa có kinh phí để làm căng tin, nhà ăn, dịch vụ đi kèm tại các khu ký túc xá. Các em sinh viên có thể chấp nhận thuê mướn ở gần trường hơn là đăng ký ở ký túc xá. Do lịch học khác nhau cho nên tổ chức xe buýt thì cũng khó lòng mà đáp ứng được.

(Theo VOV)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM