Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Thanh Hóa: Dân chung cư hết hạn sử dụng không chịu di dời

Cập nhật: 20/10/2014 10:52

Khu chung cư số 01 Phan Chu Trinh, phường Điện Biên, TP.Thanh Hóa đã hết hạn sử dụng và có nguy cơ đổ sập. Tuy nhiên, một số hộ dân ở đây vẫn không chịu dời đi.

Sở Xây dựng Thanh Hóa đã đề nghị, nhà chung cư số 01, Phan Chu Trinh (phường Điện Biên, TP.Thanh Hóa) đã hết niên hạn sử dụng, bị xuống cấp nghiêm trọng, có nguy cơ đổ sập, thuộc diện phá vớ, giải tỏa theo quy định của pháp luật xây dựng để bảo đảm an toàn về người và tài sản cho dân.

Theo đó, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đã thông báo thời gian di chuyển và phương án di chuyển, tái định cư, nhưng còn 6 hộ dân không tự nguyện thực hiện.

Trước thực tế này, ông Trịnh Văn Chiến, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ra Quyết định số 3392/QĐ-UBND về việc cưỡng chế, di chuyển người và tài sản đối với 6 hộ gia đình trên để thực hiện phá dỡ nhà chung cư số 01, Phan Chu Trinh.

Dân chung cư số 01, Phan Chu Trinh, phường Điện Biên, TP.Thanh hóa không chịu di dời

Đồng thời, yêu cầu UBND TP.Thanh Hóa lập, phê duyệt phương án cưỡng chế, thông báo thời gian thực hiện cưỡng chế đến các tổ chức, hộ gia đình triển khai thực hiện cưỡng chế và phá dỡ theo quy định của pháp luật.

Được xây dựng từ năm 1977, khu chung cư Phan Chu Trinh gồm có bốn tòa nhà. Khoảng 10 năm trở lại đây, 3 trong 4 tòa nhà đã được dỡ bỏ để xây dựng các công trình khác vì tình trạng xuống cấp, mất an toàn. Tuy nhiên, còn lại khu chung cư số 01 vẫn chưa phá dỡ, gồm có 80 hộ dân với gần 400 nhân khẩu.

Được biết, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã chỉ đạo khẩn trương hoàn thành việc di chuyển các hộ dân tại khu chung cư số 01, Phan Chu Trinh tại công văn số 6264 ngày 17/7/2014. Cơ quan chức năng đã tích cực chỉ đạo các đơn vị triển khai các thủ tục giải phóng mặt bằng, bồi thường và tái định cư cho các hộ dân, nhưng đến nay vẫn còn 6 hộ dân chưa chịu dời đi.

(Theo GDTĐ)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM