Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Có thể sẽ phải cưỡng chế GPMB

Cập nhật: 20/10/2014 10:48

Chiều 13/10, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì buổi làm việc về tiến độ dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội). Đại diện Ban GPMB Hà Nội cho biết, có thể phải áp dụng giải pháp cưỡng chế GPMB để đảm bảo tiến độ công trình.

Hình ảnh một đoạn đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Ảnh: Khánh Linh

Hiện dự án này còn nhiều vướng mắc liên quan tới vấn đề GPMB. Vẫn còn 72 hộ dân thuộc phường Cát Linh và Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa) chưa bàn giao mặt bằng. Trong khí đó, việc di dời hạ tầng kỹ thuật khu vực chân cầu thang các ga dự kiến phải đến tháng 11/2014 mới hoàn thành. 

Trưởng Ban Chỉ đạo GPMB TP.Hà Nội, ông Trương Quang Thiều, cho biết: "Hiện có 46/72 hộ đã nhận tiền đền bù GPMB nhưng vẫn chưa chịu di dời vì nhiều lý do. 26 hộ dân còn lại chưa chịu nhận tiền đền bù và đưa ra nhiều kiến nghị về giá đền bù và thêm các phần hỗ trợ khác. 26 hộ này tập trung chủ yếu ở mặt đường Giảng Võ, Cát Linh, Hào Nam".

"Thành phố đã cho rà soát lại toàn bộ thủ tục, giá đền bù, hỗ trợ, nhưng xem ra việc giải tỏa vẫn rất khó khăn. Nếu không thể thỏa thuận được thì sẽ phải áp dụng biện pháp cưỡng chế GPMB để dứt điểm. Việc cưỡng chế cũng phải cuối tháng 11/2014 mới xong", ông Thiều nhấn mạnh.

Về vấn đề này, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu Ban Quản lý dự án đường sắt làm việc tích cực hơn nữa với các bên liên quan để đẩy nhanh GPMB.

Quyền Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT), ông Nguyễn Mạnh Hùng, cho biết, tính đến ngày 10/10, đã hoàn thành được 310/419 trụ cầu trên toàn tuyến (bằng 74%). Các trụ còn lại chưa thực hiện đều nằm ở cuối tuyến và một số trụ ở ga Cát Linh...

Về tiến độ thi công, đã hoàn thành thi công kết cấu trụ cầu của 7/12 ga. Tiến độ đúc dầm đạt 3 phiến/1 ngày, lao lắp đạt 4 phiến/1 ngày. Hiện đã lao lắp được gần 300 dầm, đúc được hơn 400 phiến dầm trên tổng số 806 phiến. Dự kiến sẽ hoàn thành toàn bộ công tác thi công xây lắp các trụ cầu khu gian vào cuối quý I/2015 và vào quý III/2015 sẽ xong 11/12 ga. Riêng ga Cát Linh dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2015.

Theo tính toán thì tiến độ thi công trụ các khu gian đã chậm 3 tháng, tiến độ đúc và lao lắp dầm chậm 3 tháng và tiến độ thi công các nhà ga đang chậm từ 3-6 tháng so với kế hoạch.

(Theo GTVT)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM