Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Dừng triển khai dự án khu nghỉ dưỡng quốc tế trên đèo Hải Vân

Cập nhật: 03/12/2014 11:00

Ngày 26/11, Công ty CP Thế Diệu là chủ đầu tư Dự án Khu nghỉ dưỡng quốc tế World Shine - Huế tại mũi Cửa Khẻm, núi Hải Vân và Ban Quản lý Khu Kinh tế Chân Mây - Lăng Cô (tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã quyết định thống nhất dừng triển khai xây dựng dự án này.

Theo Phó Trưởng ban phụ trách Khu Kinh tế Chân Mây - Lăng Cô Nguyễn Quê, kể từ ngày 26/11, dự án bắt đầu dừng triển khai. Ông Quê cho biết, dư luận thời gian qua có quá nhiều ý kiến trái chiều về vị trí xây dựng dự án chính nguyên nhân dừng triển khai. Do đó, cả chủ đầu tư là Công ty CP Thế Diệu và phía Ban Quản lý Khu Kinh tế Chân Mây - Lăng Cô cũng đã yêu cầu dừng triển khai.

Nhưng để đi đến thống nhất dừng triển khai dự án, ông Quê cho hay giữa chủ đầu tư và Ban Quản lý Khu Kinh tế Chân Mây - Lăng Cô đã ngồi lại đàm phán với nhau từ ngày 22/11 đến chiều tối 26/11 mới có thể kết thúc.

Vì dư luận có nhiều ý kiến trái chiều về vị trí xây dựng nên dự án ngừng triển khai

Ông Quê giải thích, trong những buổi cả hai bên ngồi bàn bạc sẽ có nhiều vấn đề cần thảo luận nhưng đến nay, phía Công ty CP Thế Diệu chưa có bất kỳ yêu cầu hỗ trợ hay đền bù gì khi phải dừng dự án. Họ cũng không nói nguyên nhân muốn dừng nhưng ông nghĩ là vì dư luận quá nhiều nên chủ đầu tư cũng không muốn triển khai tiếp.

Được biết, tháng 10/2013, Ban Quản lý Khu Kinh tế Chân Mây - Lăng Cô cấp phép đầu tư dự án khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine - Huế cho Công ty CP Thế Diệu với diện tích gần 200 ha tại mũi Cửa Khẻm, núi Hải Vân. Công ty này có đại diện là 4 người mang quốc tịch Trung Quốc và trụ sở tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Quy định 6 bước triển khai dự án của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho thấy, hiện khu du lịch nghỉ dưỡng World Shine - Huế đã được chấp thuận chủ trương đầu tư, chấp nhận địa điểm nghiên cứu đầu tư, cấp Giấy chứng nhận đầu tư nhưng chưa được lập, phê duyệt các dự án đầu tư; bên cạnh đó, chưa tiến hành thu hồi, bồi thường hỗ trợ tái định cư, cho thuê đất, giao đất; chưa cấp phép xây dựng.

Thực tế, chủ đầu tư đã thực hiện rà phá bom mìn, xây dựng một ngôi nhà tạm trên núi Hải Vân để chuẩn bị triển khai  dự án. Nhưng do dư luận trong thời gian qua lên tiếng về vị trí dự án liên quan đến yếu tố an ninh, quốc phòng nên chủ đầu tư đã tạm ngưng mọi công việc.

(Theo Người lao động Online)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM