Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Mua nhà đất cao cấp của Cityland: Chọn mặt gửi vàng!

Cập nhật: 28/04/2015 10:17

Nếu như trước đây, giá cả và vị trí luôn là những yếu tố chi phối quyết định “xuống tiền” của người mua nhà thì hiện nay, năng lực chủ đầu tư cũng đang trở thành mối quan tâm hàng đầu, đặc biệt ở phân khúc tầm cao.

Chủ đầu tư là ai?

Câu hỏi này thực sự chỉ mới được khách hàng quan tâm trong thời gian gần đây, khi có quá nhiều vụ việc liên quan đến tiến độ xây dựng dự án, uy tín và trách nhiệm của chủ đầu tư khiến người mua dần mất niềm tin vào lời hứa hẹn “xây dựng đúng tiến độ” của các doanh nghiệp bất động sản. 

Thay vì thấp thỏm với “số phận” ngôi nhà của mình, khách hàng hiện nay có xu hướng đánh giá chủ đầu tư trước khi mua nhà. Qua hồ sơ năng lực của chủ đầu tư, họ sẽ chọn những dự án đã hoặc đang xây dựng của chủ đầu tư có uy tín cao, sở hữu nhiều dự án triển khai tốt, năng lực tài chính đảm bảo, pháp lý dự án minh bạch, rõ ràng và không có “tai tiếng” về tiến độ xây dựng.

Người mua nhà sẽ cảm thấy yên tâm nếu dự án đã hiện hữu hoặc hoàn thiện cơ sở hạ tầng (Ảnh: dự án Cityland Garden Hills – 168 Phan Văn Trị, P.7, Q. Gò Vấp)

Ông Võ Hữu Khoa – Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh Cityland – chủ đầu tư của nhiều dự án biệt thự, nhà phố cao cấp cho rằng sự quan tâm đến năng lực chủ đầu tư thể hiện rõ nhất ở phân khúc cao cấp, với đại đa số khách hàng là người có nhu cầu sống cao. Họ sẵn sàng xuống tay chi tiền với mức giá cao cho sản phẩm nhà ưng ý, nhưng cũng rất cẩn thận “chọn mặt gửi vàng”. Vì vậy, để thuyết phục nhóm khách hàng này, chủ đầu tư phải chứng minh được tài chính doanh nghiệp, hoàn thiện pháp lý và cam kết tiến độ xây dựng.

Hướng đi của doanh nghiệp

Trước tình trạng chậm tiến độ diễn ra phổ biến trong những năm qua, nhiều khách hàng có tâm lý “ăn chắc mặc bền” lựa chọn mua những dự án đã hiện hữu có thể bàn giao nhà ngay hoặc có tiến độ xây dựng ngắn. Tuy nhiên, không phải dự án nào cũng đáp ứng được tiến độ như cam kết, bởi nhiều yếu tố ảnh hưởng, đặc biệt là năng lực chủ đầu tư.

Thực tế tại nhiều dự án, để được khách hàng “chọn mặt gửi vàng”, chủ đầu tư phải làm xong hạ tầng hoặc có nhà mẫu đẹp, có sổ đỏ và đảm bảo pháp lý xây dựng dự án. Cityland – một trong những chủ đầu tư nổi bật của thị trường năm 2014 – được xem là thành công điển hình với định hướng phát triển này. 

Theo đó, tổng kết năm 2014, lượng giao dịch mua nhà của Cityland tăng vọt gấp 6 lần so với năm 2013. Riêng với 2 dự án tại Gò Vấp là Cityland Center Hills và Cityland Garden Hills, lượng đặt mua đạt khoảng 90% tính đến thời điểm hiện tại. Trong đó, dự án Garden Hills đã bàn giao hơn 70 căn nhà và đang tiến hành xây dựng giai đoạn 2. 

Tiến độ dự án
Dự án Cityland Center Hills tại ngã 6 Gò Vấp (02 Nguyễn Oanh, P.5, Q. Gò Vấp) của chủ đầu tư Cityland được nhiều khách hàng quan tâm và tin tưởng.

Theo chủ đầu tư Cityland, hầu hết các dự án của công ty đều khởi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật mới chào hàng, đã hoàn thiện hồ sơ pháp lý dự án và có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho từng căn. Cityland cũng cam kết đảm bảo tiến độ xây dựng nhà cho khách và sắp tới công ty sẽ bàn giao sổ đỏ đợt 1 cho 50 khách hàng thuộc dự án Garden Hills. Phương thức thanh toán của công ty cũng được tiến hành linh hoạt để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Tất cả những yếu tố nêu trên kết hợp với vị trí trung tâm, thiết kế đẹp, môi trường sống tốt giúp các dự án của Cityland thu hút được đông đảo người mua.

Như vậy, trong giai đoạn hiện nay, ngoài việc chú trọng quảng bá dự án, các doanh nghiệp bất động sản còn cần phải chú trọng nâng cao uy tín của mình trên thị trường, thúc đẩy tiến độ dự án, tạo niềm tin về pháp lý và quyền sở hữu đối với khách hàng. Có như vậy doanh nghiệp mới có thể thu hút được khách hàng đến với các dự án của mình.

(Theo Cityland)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM