Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Office-tel: Xu hướng đầu tư mới của giới địa ốc Tp.HCM

Cập nhật: 11/08/2015 00:00

Khách hàng chỉ cần chi khoảng từ 1 tỷ đồng là có thể sở hữu ngay một sản phẩm office-tel tọa lạc tại trung tâm Tp.HCM. Chủ nhân có thể sử dụng loại hình này làm văn phòng, để ở hoặc có thể cho thuê lại.

Trên thị trường địa ốc hiện nay, đây là cơ hội khá hấp dẫn với những nhà đầu tư và cũng là sản phẩm khó có thể bỏ qua đối với những doanh nghiệp nhỏ và vừa hay các công ty mới khởi nghiệp hoặc những phòng đại diện của công ty ngoại.

Tìm văn phòng ngay tại trung tâm thành phố

Loại hình office-tel (viết tắt của từ hotel và office) rất phổ biến ở những quốc gia phát triển như Singapore, Hàn Quốc... những office-tel này thường có diện tích gọn nhỏ từ 30-50m2 như các căn hộ Studio cho người độc thân, tọa lạc ở những khu trung tâm (CBD) tại các thành phố lớn.

Tại Việt Nam, mô hình office–tel vẫn chưa phổ biến tại các dự án bất động sản trung tâm vì các chủ đầu tư nhà đất gần đây thường quan tâm phát triển căn hộ cho thuê hạng sang hoặc văn phòng là chính. Đơn cử, tại Tp.HCM, chi phí thuê bất động sản ở khu trung tâm thường rất cao. Vì thế, một công ty quy mô nhỏ và vừa sẽ rất khó khăn để tìm thuê mặt bằng đặt trụ sở công ty hay làm văn phòng giao dịch trong các tòa nhà hiện đại ở khu trung tâm Tp.HCM.

Office-tel chính là xu hướng đầu tư mới của giới địa ốc Tp.HCM

Là chủ một doanh nghiệp may mặc nhỏ, anh Nhật Quang còn tỏ ra lo ngại không chỉ về số tiền thuê mặt bằng tại trung tâm Tp.HCM luôn có giá cao ngất ngưởng mà còn những chi phí liên quan như thuê nhà, bảo vệ, điện nước, vệ sinh... Hơn nữa, nếu thuê nhà ở bên ngoài, địa chỉ của những công ty cũng rất khó tìm cho khách hàng và đối tác. Do đó, rất nhiều chủ doanh nghiệp đang tìm Office-tel như một giải pháp tiện lợi và kinh tế hơn cho vấn đề văn phòng.

Hiện nay, tại Tp.HCM, Office-tel đang được giao dịch nhiều nhất trên thị trường thuộc những dự án phức hợp của Tập đoàn Novaland tại những vị trí trung tâm như RiverGate, quận 4, cách chợ Bến Thành vài trăm m hay Orchard Garden, quận Phú Nhuận, nằm ngay sát công viên Gia Định và liền kề với sân bay Tân Sơn Nhất. Những Office-tel này được Novaland đưa ra thị trường có nhiều diện tích phong phú, từ 25-50m2 với giá bán hợp lý chỉ từ 1 tỷ đồng.

Giá cho thuê chỉ từ 10 triệu/tháng

Office-tel hiện đang là mục tiêu tìm kiếm của giới đầu tư với lợi thế về vị trí trung tâm, tiềm năng cho thuê của loại địa ốc này rất lớn.

Đơn cử, khi Novaland đã cam kết cho thuê 10 triệu đồng/tháng trong vòng 18 tháng đối với Office-tel ở dự án Orchard Garden, chị Hoài Anh, một khách hàng đã đặt mua ngay 5 sản phẩm hồ hởi cho hay, chị tin chắc giá trị của loại bất động sản này có thể gia tăng nhanh chóng vì sự khan hiếm quỹ đất ở trung tâm.

Như vậy, những kênh đầu tư bất động sản trong lúc thị trường nhộn nhịp xuất hiện ngày càng nhiều và có nhiều cơ hội hấp dẫn hơn cho khách hàng mua thực và giới đầu tư. Nhưng để lựa chọn được loại hình bất động sản đầu tư có lợi nhuận thì không phải dễ dàng nếu như nhà đầu không tỉnh táo.

(Theo Trí thức trẻ)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM