Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Sẽ có nhiều cơ hội mua được nhà trong cuối năm nay

Cập nhật: 29/09/2014 01:42

Trong tháng 9, nhiều dự án bất động sản (BĐS) từ trung cấp cho tới cao cấp đồng loạt tung ra thị trường. Điều này xuất phát từ nhu cầu thực tế, nên dự báo thị trường BĐS trong quý 4 sẽ có sự chuyển mình mạnh mẽ.

Thị trường BĐS nóng lên từng ngày

Sự phục hồi của thị trường BĐS được phản ánh qua số liệu giao dịch thành công tăng lên rất mạnh trong 3 quý vừa qua. Cụ thể, tại Hà Nội, 7 tháng đầu năm đã có 5.100 giao dịch thành công, tăng gấp đôi so với cùng kỳ. Còn tại Tp.HCM, con số giao dịch thành công trong 7 tháng qua là 4.500 sản phẩm, tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù thị trường BĐS nước ta vẫn chưa thực sự thoát khỏi khó khăn, song những tín hiệu tích cực của nền kinh tế, cùng với việc lãi suất giảm, các chính sách mới hỗ trợ cho thị trường được ban hành và sự phục hồi của thị trường chứng khoán, đã tác động mạnh mẽ đến thị trường BĐS đang có sự chuyển biến mạnh mẽ trong quý 4 năm 2014.

Sự phục hồi của thị trường BĐS trong quý 4 có dấu hiệu tích cực

Tiếp tục chào bán nhiều dự án trọng điểm trong quý 4

CBRE đã thống kê, tại  Hà Nội, trong 3 quý đầu của năm 2014, gia nhập thị trường BĐS với  nguồn cung được chào bán  khoảng 17.000 căn hộ. Theo quan điểm của một số nhà đầu tư, thời điểm chuẩn bị bước vào quý cuối năm nhiều chủ đầu tư thường có kế hoạch tung hàng với quy mô lớn để đón đầu dòng kiều hối đổ về nước cũng như nhu cầu mua nhà cuối năm. Tuy nhiên, thực tế cho thấy 98,5% khối lượng căn hộ đang được chào bán lại trong quý 4 này, chỉ có 1,5% là chào bán mới.


Nhà đầu tư bung hàng chào đón khách hàng trong nửa cuối năm 2014

Cũng theo CBRE, tính riêng quận Hà Đông, số căn hộ hoàn thiện lên đến 12.000 căn, thế nhưng lượng chào bán ra chỉ 2.000. Từ đó cho thấy, đây đang được đánh giá là điểm nóng của thị trường BĐS. Ngoài ra,  các nhà thầu dự án cũng đang tìm mọi cách để bung hàng với những chiêu giảm giá sâu cùng  hình thức bán hàng mới linh động đi kèm các khuyến mãi hấp dẫn, hứa hẹn mang lại một thị trường sôi động về nhà ở cuối năm 2014. Đây được coi là một dấu hiệu khả quan để người mua nhà có cơ hội lựa chọn trong rất nhiều các dự án BĐS đang bung hàng ráo riết hiện nay.

Dự án trên 25 triệu đồng/m2 sẽ được săn lùng nhiều trong quý 4

Từ những khởi sắc của thị trường BĐS với nhiều nguồn hỗ trợ người mua, chính vì thế họ đã không còn hào hứng với các dự án có giá rẻ dưới 20 triệu / m2 như giai đoạn năm 2013. Cũng theo một báo cáo mới nhất của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, thị trường BĐS nửa cuối năm 2014 đang có những bước chuyển mình đột phá. Trong đó, phân khúc nhà bình dân đã có dấu hiệu giảm nhiệt, nhường lại cho các phân khúc căn hộ trung và cao cấp. Vì thế, gần đây khách hàng đang ráo riết tìm đến những dự án có cơ sở hạ tầng, kiến trúc đẹp và độc đáo, gần nội thành và các trung tâm thương mại lớn với mức giá thành giao động 25 triệu - 30 triệu/ m2.  Đây được đánh giá sẽ là hàng hóa có nhu cầu mua mạnh mẽ nhất trong quý 4 năm 2014.


Phân khúc trị thường trung và cao cấp sẽ được săn đón nhiều nhất trong quý 4 năm nay

Vì vậy, sản phẩm BĐS mục tiêu của họ thường là các mảnh đất nằm trong làng xã cách trung tâm hồ Hoàn Kiếm khoảng 8-12km. Theo đó, khu vực làng Phùng Khoang (Nam Từ Liêm), làng Triều Khúc (Thanh Trì), làng Phú Đô, Nhân Mỹ, Đình Thôn, Ngũ Xá, Vạn Phúc (Hà Đông)… được "săn lùng" từng ngày.

Điển hình, trong chương trình “Ngày hội online, mua nhà chính chủ” tại Rongbay.com diễn ra trong 05 ngày duy nhất từ 15/07/2014 đã giao sổ đỏ chính chủ cho gần 10 khách hàng Vip, với các căn hộ giao động từ 20-30 triệu/ m2 quanh khu vực Nguyễn Thái Học (Hà Đông), Lê Văn Lương (Cầu Giấy)…

Ông Nguyễn Tiến Thành Vinh, người đang ký bán đất Phân lô Song Phương - Hoài Đức - Hà Nội, phấn khởi khoe: “Chỉ trong vòng 3 ngày đầu tham gia chương trình số lượng ô đất bán được là 11 (lô), diện tích từ 50-60-70m2. Khách hàng hầu như đều rất ưng ý khi nhìn thấy những lô đất của tôi đăng bán trên Rongbay. Đặc biệt, khi biết thông tin tôi bán đất trong chương trình, mặc dù vào buổi đêm cũng sốt sắng gọi điện cho tôi đòi đi xem đất để thương lượng  giá cả. Chính vì thế, nếu Rongbay  tiếp tục triển khai chương trình này, tôi chắc chắn sẽ là người tham gia đăng ký gian hàng đầu tiên”

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực BĐS nhận định, chương trình mua nhà chính chủ tại Rongbay.com cũng đã đánh trúng vào tâm lý của nhiều dự án BĐS hiện nay, đặc biệt là người đang có nhu cầu mua nhà. Đại diện Rongbay cũng chia sẻ thêm: “Chương trình được các chủ đầu tư BĐS đánh giá cao với gần 1.600 người đăng ký tham gia gian hàng, trong đó các dự án BĐS về chung cư rao bán là hơn 712 gian, đất thổ cư khoảng 600 gian và còn lại là các dự án biệt thự liền kề. Ấn tượng nhất, trong 2 ngày đầu của chương trình, số lượng người tham gia giao dịch lên tới con số khổng lồ hơn 31.000 người. Đây là chương trình mà chúng tôi tiên phong tổ chức cũng đã làm trỗi dậy một làn sóng mới cho thị trường BĐS hiện nay.  Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tạo thêm các sân chơi về BĐS trên online để giúp cho những người có nhu cầu thực về nhà đất được mua nhà đúng với những gì họ mong muốn, đồng thời giúp các sàn BĐS, chủ đầu tư được tiếp cận với lượng khách hàng có nhu cầu thực tế cao”.

Thị trường BĐS cuối năm sẽ lạc quan nếu “Lấy nhu thắng cương”. Do đó, nhà đầu tư các dự án BĐS cũng cần có những cân nhắc “thấu tính đạt lý” để đặt lên, hạ xuống những đứa con tinh thần của mình một cách hợp lý nhất. Cùng với đó, là sự kết hợp với nhiều chương trình chào bán nhà độc đáo, dự báo sẽ có rất nhiều tín hiệu lạc quan, mang tới nhịp sống sôi động cho các dự án BĐS vào cuối năm nay.

(Theo TTDN)
TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM