Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Thị trường BĐS 2015 cần môi trường lành mạnh

Cập nhật: 05/02/2015 17:26

Ông Mark Townsend, tổng Giám đốc Công ty Tư vấn BĐS CBRE, nhận định: Khi thị trường BĐS bước sang năm 2015, các kênh tiếp thị được ưa chuộng là quảng cáo phi điện tử như: báo chí, tạp chí, biển quảng cáo, tờ rơi cùng các sự kiện, triển lãm...

Vì công nghệ phát triển nhanh chóng nên hiện nay, tiếp thị trên thị trường BĐS đã có một sự chuyển đổi mạnh sang kênh tiếp thị trực tuyến, các sản phẩm công nghệ, mạng điện tử cũng được khách hàng sử dụng nhiều hơn, các loại hình marketing online ngày càng được ưa chuộng. Để thu hút khách hàng truy cập tìm hiểu thông tin, các trang rao nhà đất trực tuyến thiết kế ngày càng hấp dẫn.

Cũng do đặc tính online dễ truy cập, tương tác, tham gia bình luận và lan truyền nên hình thức tiếp thị trực tuyến ngày càng nở rộ và chiếm ưu thế trên thị trường, nhiều ngành nghề, lĩnh vực đã lựa chọn kênh này để tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Một trong những lĩnh vực tỏ rõ hiệu quả trong cách tiếp thị online là bất động sản. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam, các chủ đầu tư rất băn khoăn với cách tiếp thị BĐS trực tuyến. Nhiều nhà đầu tư cho rằng, đội ngũ bán hàng tiếp thị thực tế thường đem lại những lợi ích lớn hơn là tiếp thị trực tuyến vì dễ kiểm soát các thông tin trái chiều, gây hại cho hình ảnh của chủ đầu tư, sản phẩm cũng như doanh số bán hàng.

Từ phía khách hàng, họ sẽ khó đưa ra quyết định khi đứng trước nhiều luồng thông tin được đăng tải rất nhiều trên các trang mạng mà không kiểm chứng được tính chính xác của nó. Vì thế, để tiếp thị BĐS bằng mạng xã hội, thị trường trước tiên cần phải xây dựng môi trường cạnh tranh lành mạnh, thông tin trên thị trường phải đảm bảo minh bạch thì mới kích thích các chủ đầu tư thay đổi, có những cải tiến về phương pháp bán hàng và thúc đẩy thị trường BĐS phát triển hơn nữa.

(Theo Kinh tế&Đô thị)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM