Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Tin tức, dự án BĐS nổi bật tuần từ 2/11-8/11

Cập nhật: 10/11/2014 10:32

Phân khúc nhà giá rẻ Tp.HCM bùng nổ ở vùng ven, rất ít doanh nghiệp bất động sản (BĐS) "cắt lỗ" cuối năm, TP. Hà Nội đề nghị cấp sổ đỏ có niên hạn theo tuổi thọ chung cư... là những thông tin nổi bật trên thị trường BĐS tuần đầu tháng 11/2014.

Tin tức BĐS nổi bật tuần

Phân khúc nhà giá rẻ Tp.HCM bùng nổ ở vùng ven: Hàng loạt dự án BĐS giá 600-700 triệu đồng tại các quận ngoại thành Tp.HCM đang được chào bán rầm rộ và cạnh tranh khốc liệt với nhau về giá cả. Đơn cử như các dòng sản phẩm Ehome, First Home, Dự án The Park Residence... Sự sôi động này đem lại nguồn cung phong phú, người mua có thêm nhiều sự lựa chọn.

TP. Hà Nội đề nghị cấp sổ đỏ có niên hạn theo tuổi thọ chung cư: Vừa qua, TP. Hà Nội đã đề xuất cấp sổ đỏ quy định thời gian theo tuổi thọ công trình để tháo gỡ khó khăn trong công tác cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn thành phố. Theo Bộ Xây dựng, Bộ sẽ nghiên cứu các đề xuất của TP. Hà Nội và sớm đưa ra các giải pháp khả thi.

Thị trường nhà phố tại Tp.HCM sôi động hơn vào dịp cuối năm: Số lượng giao dịch nhà phố tại Tp.HCM cuối năm tăng đáng kể. Các giao dịch tập trung chủ yếu ở quận 1, quận 3, quận Bình Tân và Phú Nhuận. Lý do được cho là lãi suất hạ xuống mức chấp nhận được, nhà phố có sổ đỏ ngay nên có thể thế chấp ngân hàng được và tâm lý của người dân thích chọn mua nhà vào dịp cuối năm.

Chung cư cũ diện tích nhỏ: Dễ bán, giá cao: Tuy là chung cư cũ, chất lượng xây dựng và cảnh quan kiến trúc đã xuống cấp nhưng thị trường này luôn có giao dịch, thậm chí giá bán rất cao. Những căn hộ này tập trung nhiều ở các khu vực thuộc quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hoàng Mai và Hai Bà Trưng. Nguyên nhân chính là do những căn hộ này có vị trí thuận lợi và hạ tầng xã hội đầy đủ.

Rất ít doanh nghiệp BĐS "cắt lỗ" cuối năm: Hiện nay, nhiều người đang quan tâm cuối năm liệu có làn sóng “cắt lỗ” hay không. Có nhiều ý kiến bình luận xung quanh vấn đề này, trong đó những quan điểm trái chiều nhau, người thì cho rằng khả năng thị trường “cắt lỗ” sẽ không có, người lại cho rằng 1 số phân khúc cần tiếp tục cắt lỗ mới bán được hàng.

Các chuyên gia cảnh báo, để tránh rủi ro, chủ đầu tư không nên "đẩy" giá BĐS
(Ảnh minh họa, nguồn: Báo Xây dựng)

Chủ đầu tư không nên "đẩy" giá BĐS để tránh rủi ro: Chủ đầu tư không nên “đẩy” giá BĐS, tránh rủi ro khi thị trường vẫn "mong manh" là nhận định của ông Vũ Cương Quyết tại Hội thảo "BĐS trước những cơ hội mới". Hiện nhà ở đã giảm giá 50%, nhu cầu thực chiếm 70%, nguồn cung ngày cảng nhiều, cạnh tranh khốc liệt nên chủ đầu tư cần thận trọng về vấn đề này.

Dự án BĐS nổi bật tuần

Chào bán Tòa T11 Vinhomes Times City: Mới đây, ngày 8/11, Công ty TNHH Kinh doanh và Quản lý BĐS Vinhomes thuộc Tập đoàn Vingroup đã chính thức chào bán các căn hộ Tòa T11 Vinhomes Times City. Theo đó, đây là tòa nhà cuối cùng của giai đoạn 1 dự án Vinhomes Times City được mở bán. Hiện nay, các tòa nhà thuộc giai đoạn 2 đang được xây dựng và sẽ bàn giao sau 1,5-2 năm sau. Các căn hộ thuộc Tòa T11 có diện tích đa dạng từ 51,9 -160 m2 với 1-4 phòng ngủ.

Chào bán đất nền, nhà phố Lê Thành An Lạc: Hiện nay, Công ty Lê Thành đang chào bán đất nền có diện tích từ 70-95 m2 có giá 15 triệu đồng/m2 và nhà phố 1 trệt, 1 lầu với giá 1,5 tỷ đồng/căn tại Dự án Lê Thành An Lạc, phường An Lạc, quận Bình Tân, Tp.HCM.

Chào bán đợt 1 Mega Ruby: Sáng 8/11, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền đã mở bán đợt 1 và giới thiệu nhà mẫu dự án Mega Ruby. Mega Ruby nằm ngay góc giao giữa đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Vành đai trong thuộc phường Phú Hữu, quận 9, Tp.HCM. Dự án bao gồm 253 căn nhà liên kế được chào bán với mức giá trung bình, từ 14,7 triệu/m2, tương đương 2,2 tỷ đồng/căn (đã bao gồm VAT).

Mở bán nhà phố Cityland Center Hills: Hiện Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Thành phố (Cityland) đang cho đặt chỗ mua nhà phố Cityland Center Hills theo hình thức bán nhà thô có giá từ 3,9-4,6 tỷ đồng/căn.

Sắp chào bán căn hộ Home City: Trung tuần tháng 11 này, Chủ đầu tư Văn Phú - Invest sẽ ra mắt dự án Khu chung cư Home City tại Cầu Giấy, Hà Nội có mức giá khoảng 26,5 triệu/m2 (bao gồm VAT). Chung cư Home City nằm tại số 177 Trung Kính và được xây dựng trên khu đất rộng hơn 1,5 ha với 4 tòa tháp cao từ 25-30 tầng có chức năng thương mại kết hợp văn phòng và nhà ở. Tại dự án này, căn hộ có các loại diện tích từ 61,4-114m2, thiết kế từ 2-3 phòng ngủ.

(Theo CafeLand)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM