Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Hộ nghèo nông thôn được vay tối đa 25 triệu đồng để xây nhà ở

Cập nhật: 12/08/2015 00:00

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành quyết định về chính sách hỗ trợ nhà ở đối với hộ nghèo theo chuẩn giai đoạn năm 2011 - 2015. Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ nhà ở cho khoảng 311.000 hộ gia đình nghèo tại khu vực nông thôn, đảm bảo người dân có nhà ở an toàn, ổn định.

Hộ dân nghèo tại các vùng nông thôn được vay tối đa 25 triệu đồng để
xây nhà ở với lãi suất 3% trong 15 năm

Cụ thể, để được hỗ trợ xây dựng nhà ở, các hộ gia đình phải đáp ứng đủ 3 điều kiện:

- Một là, các hộ dân chưa có nhà ở hoặc đã có nhưng trong tình trạng quá tạm bợ, bị hư hỏng, dột nát, có nguy cơ bị sập đổ và không có khả năng tự cải thiện nhà ở.

- Hai là các hộ dân chưa được hỗ trợ nhà ở từ các chương trình, chính sách hỗ trợ khác của Nhà nước và các tổ chức chính trị xã hội.

- Ba là nếu các hộ dân đã được hưởng hỗ trợ nhà ở theo các chương trình, chính sách hỗ trợ nhà ở khác thì phải thuộc diện đối tượng như: nhà ở hiện đã bị sập đổ hoặc bị hư hỏng nặng, hoặc có nguy cơ sập đổ do thiên tai. Bên cạnh đó, các hộ này đã từng được hỗ trợ nhà ở theo các chương trình, chính sách hỗ trợ nhà ở khác và có thời gian từ 8 năm trở lên...

Quyết định cũng nêu rõ, các chính sách hỗ trợ này chỉ được áp dụng cho các hộ dân hiện đang cư trú tại khu vực nông thôn hoặc đang cư trú tại các thôn, làng, buôn, bản, ấp, phum, sóc và sinh sống chủ yếu bằng nghề nông, lâm ngư nghiệp.

Các hộ gia đình thuộc diện đối tượng theo quy định của Quyết định này nếu có nhu cầu vay vốn sẽ được vay tối đa là 25 triệu đồng/hộ từ Ngân hàng Chính sách xã hội tại địa phương để xây dựng mới hoặc sửa chữa lại nhà ở. Lãi suất cho vay áp dụng trong chương trình này là 3%/năm, với thời hạn vay tối đa là 15 năm, trong đó có 5 năm được ân hạn.

Quyết định trên chính thức có hiệu lực kể từ ngày 1/10/2015.

(Theo Vnexpress)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM