Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

VARs sẽ công bố các nhà môi giới, sàn giao dịch BĐS đạt “chuẩn”

Cập nhật: 24/08/2015 00:00

Theo đại diện Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARs), sắp tới đơn vị này sẽ công khai danh sách các sàn giao dịch và nhân viên môi giới bất động sản (BĐS) đủ tiêu chuẩn hành nghề.

Tổng thư ký VARs - ông Nguyễn Văn Đính nhận xét: Gần đây, dư luận có phản ánh về hiện tượng các nhà môi giới BĐS gây náo loạn thị trường. Hiện tượng này là có thực, nhưng chỉ tồn tại ở một bộ phận nhỏ, chứ không phải tất cả. Vì thực tế thị trường thời gian qua đã ghi nhận nhiều nhà môi giới, nhất là những người hành nghề chuyên nghiệp, chân chính đã góp phần trong việc làm ấm lại thị trường, phá băng BĐS, từ đó giải phóng bớt lượng lớn hàng tồn kho, đưa thị trường BĐS đi vào ổn định và thúc đẩy sự phát triển trở lại.

Các sàn giao dịch, nhà môi giới BĐS đủ tiêu chuẩn sẽ được công khai "danh tính" trên website của Hội môi giới. Ảnh: Thu Hiền

Đông thời ông Đính cũng tiết lộ, để hạn chế tình trạng một số nhà môi giới gây nhiễu loạn thị trường, thời gian tới, VARs sẽ công bố trên website chính thức của mình danh sách những sàn giao dịch BĐS và môi giới viên đáp ứng đủ tiêu chuẩn, điều kiện hành nghề đã được đào tạo, thẩm định, bảo đảm về trình độ cũng như chất lượng từ VARs.

Sau khi thành lập, VARs đã có nhiều hành động cụ thể với mục tiêu đưa hoạt động môi giới BĐS đi vào chuẩn mực, chuyên nghiệp. Có thể kể đến một số việc VARs đã triển khai như: soạn và ban hành chuẩn mực đạo đức hành nghề môi giới BĐS; xây dựng hệ thống giáo trình đào tạo cụ thể, thống nhất cho ngành nghề môi giới trên toàn quốc để thúc đẩy sự phát triển của ngành nghề, của các nhà môi giới, đồng thời nâng tầm hoạt động sánh ngang với các nước trong khu vực và quốc tế...Ngoài ra, VARs cũng đề xuất được phối hợp với Bộ Xây dựng trong việc sát hạch nghề nghiệp trước khi Bộ cấp chứng chỉ hành nghề...

Cũng theo ông Đính, để nghề môi giới BĐS tại Việt Nam phát huy được tiềm năng vốn có, hạn chế những bất cập như hiện nay nhất thiết phải có những chế tài cụ thể và đủ mạnh. Theo đó, Nhà nước cần bổ sung các quy định, chế tài xử phạt nghiêm khắc đối với những hành vi vi phạm pháp luật và đạo đức nghề nghiệp của môi giới BĐS. 

(Theo Báo Hải Quan Online)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM