Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Thu hồi 118ha đất cho dự án của Sài Gòn Peninsula

Cập nhật: 27/08/2015 00:00

118ha của dự án nhà ở đô thị và công viên tại Mũi Đèn Đỏ, quận 7 được đầu tư bởi Công ty Cổ phần Tập đoàn Sài Gòn Peninsula đã nằm trong danh mục những dự án cần thu hồi đất dự án có đất rừng phòng hộ, đất trồng lúa trên địa bàn Tp.HCM trong kỳ họp thứ 19 của HĐND TP tổ chức hôm 26/8 mới đây.

Ngày 26/8 vừa qua, kỳ họp thứ 19 (kỳ họp bất thường) của Hội đồng Nhân dân Tp.HCM VIII đã được khai mạc. 4 tờ trình đã được thông qua và thảo luận tại kỳ họp. Trong số đó 2 tờ trình quan trọng: Thứ nhất là tờ trình về việc xét thông qua danh mục những dự án cần thu hồi đất, dự án có đất rừng phòng hộ, đất trồng lúa trên địa bàn Tp.HCM; thứ 2 là tờ trình về chủ trương đầu tư những dự án đầu tư công.

Dự án nhà ở đô thị và công viên tại Mũi Đèn Đỏ, quận 7 nằm trong danh mục những dự án cần thu hồi đất, dự án có đất rừng phòng hộ, đất trồng lúa trên địa bàn Tp.HCM. Công ty Cổ phần Tập đoàn Sài Gòn Peninsula - đối tác của Tập đoàn đầu tư Vạn Thịnh Phát chính là chủ đầu tư dự án này.

Tổng diện tích của dự án trên là khoảng 118ha, được quy hoạch sẽ trở thành 1 khu đô thị hiện đại gồm có cụm dân cư (cao ốc căn hộ và biệt thự cao cấp), công viên chuyên đề, trung tâm mua sắm, khách sạn sang trọng, các tòa nhà văn phòng, bên tàu khách du lịch quốc tế, quảng trường cùng nhiều công trình tiện ích công cộng khác.

Dự án nhà ở đô thị và công viên tại Mũi Đèn Đỏ, quận 7 nằm trong danh mục những dự
án cần thu hồi đất, dự án có đất rừng phòng hộ, đất trồng lúa trên địa bàn Tp.HCM

Có tất cả 289 dự án nằm trong tờ trình chủ trương thông qua những dự án đầu tư công. Theo đó, trong những dự án nhóm B với tổng mức đầu tư từ 45 tỷ đồng đến dưới 2.300 tỷ đồng sử dụng vốn ngân sách trung ương, đã có 4 dự án có tổng mức đầu tư là 2.721 tỷ đồng. Trong số này, có 1.900 tỷ đồng đến từ vốn ngân sách trung ương và phần còn lại thuộc vốn ngân sách TP. 

Trong những dự án nhóm B cũng có 5 dự án với tổng mức đầu tư 3.207 tỷ đồng đã sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ. Cụ thể, có 524 tỷ đồng là vốn ngân sách TP còn 2.683 tỷ là vốn trái phiếu Chính phủ. 9 dự án thuộc nhóm B có sử dụng vố ngân sách TP và trung ương đa phần là những dự án hạ tầng như hệ thống chống ngập, cầu, đường.

Có 280 dự án thuộc nhóm B đã sử dụng vốn từ nguồn thu để lại cho đầu tư, vốn trái phiếu chính quyền địa phương Tp.HCM, vốn cân đối ngân sách TP và những khoản vốn vay khác để đầu tư với tổng vốn đầu tư lên đến 62.549 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, 95 dự án thuộc nhóm B đã được thông qua bởi Hội đồng nhân dân từ những năm trước với tổng số tiền đầu tư 13.063 tỷ đồng cũng được đưa vào danh mục những dự án chuẩn bị đầu tư vì chưa được giao kế hoạch vốn.

(Theo Trí thức trẻ)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM