Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Xây dựng bảng giá đất năm 2015 tại Tp.HCM theo khung mới

Cập nhật: 18/12/2014 15:11

Ngày 15/12, UBND Tp.HCM đã có buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và các Sở, ngành liên quan về việc xây dựng bảng giá đất năm 2015.

Cụ thể, UBND thành phố đã yêu cầu: “Ban chỉ đạo xây dựng bảng giá đất phải làm lại bảng giá đất theo đúng tinh thần của khung giá đất mà Chính phủ vừa ban hành”.

Trước đó, Sở Tài nguyên và Môi trường đã trình UBND thành phố phương án xây dựng bảng giá đất năm 2015. So với bảng giá đất năm 2014, bảng giá này cơ bản không có nhiều thay đổi mà chỉ bổ sung, điều chỉnh, cập nhật biến động về giá đất ở một số tuyến đường mới mở.

Tp.HCM xây dựng bảng giá đất năm 2015 theo khung mới (ảnh minh họa, nguồn: VOV)

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, phương án này sẽ được áp dụng theo khung giá đất cũ (đất ở cao nhất 81 triệu đồng/m2, thấp nhất là 110.000 đồng/m2) bởi Nghị định 104 quy định về khung giá đất ban hành tháng 11 chính thức có hiệu lực vào ngày 29/12, trong khi công tác xây dựng bảng giá đất mới của Tp.HCM thời điểm này gần như hoàn tất.

Nhưng tại phiên khai mạc kỳ họp HĐND Tp.HCM, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Quyết Tâm cho rằng, Luật Đất đai mới có hiệu lực từ ngày 1/7/2014 triển khai chưa được bao lâu. Về việc xác định giá đất để xây dựng bảng giá đất năm 2015, Nghị định về khung giá đất vẫn còn nhiều quy định mới mẻ.

Vì thế, Tp.HCM cần thêm thời gian để nghiên cứu, xây dựng bảng giá đất mới phù hợp với thực tế. HĐND thành phố sẽ tổ chức một kỳ họp chuyên đề riêng về bảng giá đất để các đại biểu thảo luận, cho ý kiến thống nhất đối với khung giá đất trên địa bàn thành phố và xem xét thông qua tại kỳ họp tiếp theo vào đầu năm 2015.

(Theo Pháp luật Tp.HCM Online)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM