Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Đất nền biệt thự, liền kề vùng ven Hà Nội tăng thanh khoản

Cập nhật: 24/02/2015 20:27

Trong năm 2014, những dự án đất nền vùng ven TP. Hà Nội với lợi thế riêng đã tích cực hoàn thiện hạ tầng để đón cư dân về đây sinh sống.

Phân khúc đất nền biệt thự, nhà liền kề năm 2014 không nhộn nhịp như thị trường căn hộ. Tuy nhiên, thanh khoản của không ít dự án đất nền biệt thự, liền kề tại Hà Nội đã ghi được dấu ấn.

Đơn cử, Vingroup thông qua đơn vị phân phối Siêu thị Dự án đã bán được hàng trăm biệt thự Vinhomes Riverside (quận Long Biên). Trong khi đó, tại Dự án Gamuda Gardens (quận Hoàng Mai), Gamuda Land Việt Nam cũng đã bán được phần lớn sản phẩm biệt thự, nhà liền kề trong năm qua.

Những dự án như Gamuda Gardens và Vinhomes Riverside thu hút được nhiều khách mua nhà quan tâm là điều dễ hiểu. Các đại diện phân phối cho biết, hầu hết người mua biệt thự, nhà liền kề hiện nay đều là những người có nhu cầu sử dụng. Các dự án nêu trên đều là dự án đã hoàn thiện, gần trung tâm, có hệ thống hạ tầng đồng bộ và được chủ đầu tư đưa ra nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Khi thị trường ấm dần, ngoài các dự án giáp nội đô kể trên bán được hàng, các dự án có vị trí xa hơn, khoảng cách từ 15-30km cũng đã giao dịch sôi động hơn nhờ sự phát triển của hạ tầng giao thông và cố gắng của các chủ đầu tư.

Điển hình, Lũng Lô 5 đã triển khai thành công Dự án Lexington - Ao Sào (quận Hoàng Mai, Hà Nội) trong năm vừa qua, đẩy mức giá tăng gấp đôi, từ 20 triệu đồng/m2 lên đến khoảng 40 triệu đồng/m2. Mới đây, doanh nghiệp này lại tiếp tục giới thiệu Dự án Westpoint (huyện Hoài Đức). Sản phẩm nền đất có diện tích từ 60-80m2 với mức giá dự kiến chỉ từ 15 triệu đồng/m của dự án đã được nhiều nhà đầu tư đánh giá sẽ trở thành “hàng nóng” trên thị trường bất động sản khi chính thức được mở bán mặc dù dự án nằm ở ngoại vi TP. Hà Nội và mới triển khai.

Khách hàng quan tâm đến đất nền Dự án New House City bởi dự án
có đầy đủ hạ tầng và người mua được nhận ngay sổ đỏ

Dự án Xanh Villas (Thạch Thất) do Công ty TNHH bất động sản Xuân Cầu làm chủ đầu tư cách trung tâm TP. Hà Nội khoảng 30km, có tiến độ bán sản phẩm khá tốt. Cụ thể, dự án này đã bán thành công trên 200 căn trong tổng số 400 căn biệt thự song lập và đơn lập.

Theo ông Tô Dũng, Chủ tịch Xuân Cầu, khu dịch vụ với vốn đầu tư hơn 100 tỷ đồng, đầy đủ tiện ích đang được gấp rút đẩy nhanh tiến độ nhằm sớm đón cư dân về sinh sống tại đây.

Khi trao đổi với phóng viên, nhiều đơn vị môi giới nhận định, phân khúc biệt thự, nhà liền kề tại Hà Nội trong năm 2015 có thể tiếp tục tạo được dấu ấn về thanh khoản, đặc biệt là ở những dự án được đầu tư hạ tầng tốt.

Trong năm 2014, phân khúc đất nền biệt thự, nhà liền kề có dấu hiệu ấm lên, đặc biệt là khi khung giá đất mới được điều chỉnh tăng mạnh, những dự án đang triển khai, đã hoàn thành giải phóng mặt bằng và nghĩa vụ tài chính với Nhà nước có nhiều lợi thế. Do đó, những dự án này tiếp tục được chủ đầu tư triển khai xây dựng tích cực để có thể có sản phẩm đủ điều kiện mở bán ra thị trường ngay trong năm nay.

Các dự án đất nền lớn được chủ đầu tư đẩy mạnh xây dựng hạ tầng trong thời gian qua có thể kể tới như Dự án Thanh Hà của Cienco 5 Land, Dự án New House City (huyện Quốc Oai) của Tập đoàn Lã Vọng, Dự án Nam An Khánh của Sông Đà Sudico…

Trưởng ban quản lý Dự án New House City Phạm Văn Ngọc cho hay, các tiện ích cho cuộc sống, hệ thống đường nội bộ, cây xanh đang được đẩy nhanh tiến độ. Hiện nay, tại dự án, cũng đã có các chủ nhà đang hoàn thành để có thể sớm chuyển về sinh sống tại đây.

Báo cáo thị trường của Savills và CBRE Việt Nam mới đây cho thấy, phân khúc đất nền biệt thự, nhà liền kề tại Hà Nội hiện vẫn chưa hết khó khăn. Nhưng đà giảm giá đã chững lại, đặc biệt phân khúc này đã bắt đầu có hiện tượng tăng giá ở nhiều khu vực.

Hiện nay, dự kiến tình hình kinh tế vĩ mô sáng sủa hơn trong năm nay và tác động tâm lý từ Luật Nhà ở sửa đổi mở rộng điều kiện cho người nước ngoài được mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam, rất có thể đất nền biệt thự, nhà liền kề sẽ là phân khúc tạo điểm nhấn trên thị trường bất động sản năm 2015.

(Theo Đầu tư chứng khoán)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM