Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Muôn vẻ "chiêu" đẩy hàng cao cấp cuối năm

Cập nhật: 02/10/2014 15:04

Dịp cuối năm thường là dịp mà thị trường căn hộ có xu hướng tăng mạnh thanh khoản, các chủ đầu tư cũng tranh thủ đợt này để tung chiêu mở bán để giải phóng hàng tồn.

Dự án Diamond Flower Tower của CTCP Đầu tư và Phát triển nhà số 6 Hà Nội (Handico 6) là một dự án nằm ở vị trí đắc địa tại Khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính đã "hoanh lạnh" trong một thời gian dài. Phải đến năm 2013, Dự án Diamond Flower mới được tái khởi động. Tuy nhiên, tiến độ dự án mới được đẩy nhanh từ tháng 5/2014 nhờ gói tín dụng 200 tỷ đồng được ngân hàng hỗ trợ.

Với mức giá trên 32 triệu đồng/m2, trong đợt mở bán đầu tháng 5/2014, dự án Diamond Flower bị giới đầu cơ “làm giá” khiến nhiều khách hàng muốn sở hữu căn hộ tại dự án này thì phải trả số tiền chênh lên đến trên 100 triệu đồng/căn.

Các dự án cao cấp cần một chính sách bán hàng ưu đãi mới mong đẩy được
hàng tổn (Trong hình: Dự án Diamond Flower Tower, nguồn ảnh: Internet)

Tuy nhiên, dự án này cũng chỉ hút khách ở những căn vị trí đẹp, diện tích vừa phải còn thì nhìn chung, Handico 6 cũng không dễ bán hết sản phẩm tại dự án này. Để đẩy hết số hàng tồn, cuối tháng 9 vừa qua, Handico 6 đã đẩy số hàng cho Siêu thị Dự án (thuộc CenGroup), với chương trình bán nhà kèm nhiều khuyến mãi với hi vọng sẽ bán hết số hàng tồn trong thời gian ngắn.

Cũng là một dự án có vị trí đắc địa không kém là Star City trên đường Lê Văn Lương. Mới đây, dự án vừa được chủ đầu tư tiếp tục mở bán. Tuy dự án Star City đã hoàn thiện và bàn giao nhà, nhưng mặc dù mở bán nhiều lần từ đầu năm 2014 đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa thể bán hết lượng căn hộ tồn kho tại dự án này.

Để giải quyết, tại đợt mở bán gần đây, khách hàng đã được ưu đãi chỉ cần thanh toán 50% giá trị hợp đồng là sẽ được nhận nhà, phần còn lại khách được trả chậm không lãi suất. Ngoài ra, nếu khách không có nhu cầu sử dụng, đơn vị phân phối cũng phải cam kết hỗ trợ thuê lại căn hộ.

Không chỉ 2 dự án trên, hàng loạt dự án căn hộ cao cấp khác tại Hà Nội đã được hoàn thiện, đưa vào hoạt động từ lâu, nhưng cũng chưa thể bán hết số căn hộ. Để đẩy hàng tồn, DN địa ốc phải  tiếp tục áp dụng chính sách khuyến mãi, chiết khấu, thậm chí ngày càng có thêm nhiều chiêu trò độc đáo để bán căn hộ.

Cụ thể, tại Dự án Mulberry Lane (quận Hà Đông), mặc dù đã đưa dự án vào hoạt động cả năm nay, nhưng mới đây, chủ đầu tư phải chiết khấu đến 9% giá bán, đồng thời ưu đãi hàng trăm triệu đồng cho khách hàng để mong bán hết các căn hộ tồn kho.

Chủ Dự án The Pride (quận Hà Đông), CTCP Đầu tư Hải Phát, đã "tung chiêu" độc tại đợt mở bán căn hộ tại tòa HP Landmark Tower mới đây. Theo đó, khi cho phép khách hàng được đổi căn hộ khác nếu không thích căn hộ đã mua .

Ông Trần Như Trung, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh cho rằng, mặc dù thị trường căn hộ năm 2014 đã tốt hơn rất nhiều, song căn hộ cao cấp vẫn là một sản phẩm khó bán. Ngay với Dự án D'Le Pont D'or  Hoàng Cầu của Tân Hoàng Minh, từ nhiều tháng nay, Tân Hoàng Minh vẫn phải ‘cá thể hóa’ các đợt bán hàng, mời khách hàng cá nhân hoặc nhóm khách đến để tư vấn mua căn hộ nhằm đẩy được hàng tồn.

Khảo sát thị trường căn hộ cao cấp Hà Nội hiện nay, hàng loạt dự án căn hộ cao cấp đã hoàn thiện, hoặc đang trong quá trình hoàn thiện hiện đang vẫn tiếp tục mở bán căn hộ. Tuy nhiên, việc mở bán đối với một số dự án gặp khó khăn, bất chấp việc DN giành nhiều ưu đãi cho khách mua nhà.

Cụ thể, tại Dự án Discovery Complex (quận Cầu Giấy), trong khi các căn hộ diện tích nhỏ đã được đơn vị phân phối bán hết, thì số lượng căn hộ diện tích lớn vẫn không có khách mua. Hay tại Dự án Mandarin Garden, trong khi các căn hộ diện tích nhỏ được giao dịch với giá chênh vài trăm triệu đồng, thì chủ đầu tư vẫn vật vã bán những căn hộ có diện tích trên 250 m2!

Từ nay đến cuối năm, chủ đầu tư cần nhiều chính sách bán hàng hấp dẫn hơn nữa mới có thể giải phóng được lượng hàng cao cấp tồn kho.

(Theo ĐTCK)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM