Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Nhiều dự án nhà ở xã hội được xây dựng tại Đồng bằng Sông Cửu Long

Cập nhật: 04/10/2014 00:41

Sáng ngày 2/10, Ban chỉ đạo Tây Nam bộ phối hợp với Sở Xây dựng các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức buổi tọa đàm về “Dự án Nhà ở xã hội – Thương mại". Mục đích của buổi tọa đàm là tìm biện pháp giúp cho đối tượng học sinh, sinh viên, cán bộ, viên chức, lực lượng vũ trang,... có cơ hội mua nhà.

Tại ĐBSCL có hàng trăm căn nhà ở xã hội đã được hoàn thiện và giao cho khách hàng

Cục quản lý nhà và thị trường BĐS thuộc Bộ Xây dựng cho biết, tính đến tháng 8 năm nay, gói tín dụng hỗ trợ 30.000 tỉ đồng của Chính phủ đã giải ngân được hơn 7.062 tỉ đồng, số tiền giải ngân cho các hộ gia đình, cá nhân vay mua nhà là 3.074 tỉ đồng, tương ứng với hơn 7.200 hộ vay.

Theo thống kê, riêng tại các tỉnh ĐBSCL, số dự án nhà ở xã hội – thương mại được đầu tư đã xây dựng và bàn giao giai đoạn 1 là 288 căn nhà. Số căn hộ này được bàn giao cho đối tương có thu nhập thấp thuộc dự án xây dựng 735 căn nhà phố liền kề, 5 block chung cư với 350 căn hộ của Công ty Địa ốc Hoàng Quân.

Ngoài ra, Công ty Cổ phần Xây dựng Thương mại Địa ốc Hồng Loan tại tỉnh Cần Thơ đã ký hợp đồng bán được 70 căn hộ cho các hộ dân. Còn tại Bạc Liêu, tỉnh này đang tiến hành triển khai xây dựng 5 dự án nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp với tổng vốn đầu tư các dự án khoảng 140 tỉ đồng, dự kiến lượng căn hộ lên tới 1.155 căn. Tỉnh Hậu Giang cũng đã quy hoạch hơn 38.500m2 đất để xây dựng chung cư cho người có thu nhập thấp và nhà ở xã hội cho người dân.

Tham gia buổi tọa đàm, các doanh nghiệp BĐS đã thông báo chủ trương của Chính phủ về gói hỗ trợ mua nhà ở cho cho đối tượng có thu nhập thấp cũng như các thủ tục để mua nhà ở, giới thiệu các mô hình nhà ở xã hội cho các đối tượng có nhu cầu.

(Theo VOV)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM