Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Quảng trường mới tại Sài Gòn - Grand Marina ngay bờ sông Quận 1

Cập nhật: 08/04/2021 16:08

Quảng trường trong qui hoạch cảnh quan thành phố luôn là một địa điểm quan trọng, mang tính kết nối cộng đồng cao, phải đạt tính thẩm mỹ xứng tầm với trình độ dân trí và phù hợp với văn hóa khu vực.

Quảng trường thường đẹp nhất nếu được qui hoạch tại những nơi có dòng chảy như vịnh biển, bến cảng và sông lớn. Một trong những quảng trường đẹp của Đông Nam Á có thể kể đến như khu vực Marina Bay Sand (Singapore), khu vịnh biển Victoria (Hong Kong), khu Icon Siam (Bangkok)… Vậy một quảng trường ngang tầm như thế ở Sài Gòn hiện nằm ở đâu?

Quy hoạch tổng thể bờ sông Sài Gòn của khu vực trung tâm thành phố

Bao năm qua, Sài Gòn vẫn còn thiếu một công trình đẳng cấp quốc tế, xứng đáng với sự phát triển vượt bật và sứ mệnh là trung tâm kinh tế - tài chính mới của khu vực Đông Nam Á. Một quảng trường mới sắp tới sẽ được qui hoạch tổng thể, dọc theo khu vực bờ sông Sài Gòn, đồng thời cùng với dự án Grand Marina Saigon, tọa lạc tại số 2 Tôn Đức Thắng, Q1. Sự xuất hiện của khu căn hộ hàng hiệu mang thương hiệu Marriott International này sẽ góp phần làm cảnh quan bờ sông Sài Gòn tại đây trở nên đẳng cấp, xứng tầm với một thành phố năng động bật nhất châu Á. Nơi đây được thiết kế thành quảng trường trung tâm mang tính biểu tượng, chưa từng có ở thành phố, hứa hẹn sẽ làm bờ sông Sài Gòn đẹp hơn Singapore, Hong Kong hay Bangkok. Grand Marina Saigon không chỉ góp phần làm diện mạo thành phố trở nên xinh đẹp, đẳng cấp, sang trọng, mà siêu dự án này còn hứa hẹn làm Tp. Hồ Chí Minh có tốc độ phát triển kinh tế vượt bật.

Quảng trường mới tại Sài Gòn - Grand Marina ngay bờ sông Quận 1

Singapore và Bangkok có dự án mang tính biểu tượng nào?

Nhìn lại các thành phố láng giềng, chúng ta dễ dàng thấy được kinh tế và quy hoạch thành phố đã góp phần làm tốc độ phát triển của một thành phố. Ví dụ như Marina Bay Sands (Singapore), một tổ hợp resort, trung tâm mua sắm tích hợp với khu căn hộ có thương hiệu. Từ khi được khánh thành vào năm 2010, tòa tháp nằm ngay vịnh Marina và ga tàu điện ngầm Bayfront đã trở thành biểu tượng chào đón du khách đến Singapore, đóng góp rất lớn cho ngành du lịch và kinh tế của đảo quốc Sư tử. Ngay sau khi được khánh thành, Marina Bay Sands đã sớm trở thành biểu tượng của Singapore, thu hút du khách trong nước và quốc tế. Ở thủ đô Bangkok cũng vậy, khu Icon Siam nằm bên bờ sông Chao Phraya không chỉ là trung tâm mua sắm mà đã từ lâu trở thành một điểm đến khó bỏ lỡ khi đến thành phố này. Icon Siam nằm ở quận Klong San dễ dàng nhận ra từ xa nhờ khu trung tâm thương mại và khu căn hộ hàng hiệu (branded residences) Mandarin Oriental Residences.

Quảng trường mới tại Sài Gòn - Grand Marina ngay bờ sông Quận 1

Không chỉ là biểu tượng về kinh tế nhờ đem lại nguồn doanh thu đáng kể cho ngành du lịch và thương mại, những dự án như Marina Bay Sands hay Icon Siam còn là tượng trưng cho phong cách sống thượng lưu và nhịp sống sôi động của thành phố. Không chỉ tại Singapore, Bangkok, tại các thành phố lớn trên thế giới đã và đang xuất hiện những dự án lớn tại những vị trí trọng điểm, thường là ven sông và gần những tuyến giao thông công cộng, tạo ra một hấp lực mới của thành phố và tác động mạnh mẽ đến nền kinh tế địa phương. Câu chuyện lý thú này cũng sẽ sớm được kể tại Việt Nam với dự án Grand Marina, Saigon – dự án bất động sản hàng hiệu lớn nhất thế giới của thương hiệu Marriott International

Grand Marina Saigon - quảng trường mới của thành phố năng động nhất Việt Nam

Quảng trường mới tại Sài Gòn - Grand Marina ngay bờ sông Quận 1

Nằm trải dài trên khu đất rộng đến 10 ha ven sông Sài Gòn, dự án nằm cạnh ga tàu điện ngầm Ba Son đang được kỳ vọng sẽ trở thành một quảng trường mới ngay trung tâm Quận 1 với quy mô độc đáo có một không hai. Khu phức hợp này bao gồm 8 tòa tháp với bến du thuyền, hồ bơi, công viên ven sông, khu thể thao, tòa nhà văn phòng... Nằm đối diện Thảo cầm viên Sài Gòn và khu đô thị Thủ Thiêm, gần bến tàu Bạch Đằng, Grand Marina được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những địa điểm phải tham quan cho bất kỳ ai đến thăm TP.HCM. Đó cũng chính là tầm nhìn đằng sau thiết kế và quy hoạch của dự án Grand Marina, Saigon - dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên của thương hiệu Marriott International tại Việt Nam, được quy hoạch tổng thể với hạ tầng ngang tầm thế giới.

Theo CafeF.vn

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM