Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Tin tức, dự án bất động sản nổi bật tuần từ 25/5 - 30/5

Cập nhật: 30/05/2015 15:57

Thị trường bất động sản tuần qua ghi nhận nhiều thông tin đáng chú ý như, sắp có gói tín dụng hỗ trợ cho vay mua nhà ở thương mại giá dưới 2 tỷ đồng; lĩnh vực BĐS thu hút trên 130 triệu USD vốn FDI trong tháng 5/2015; sức mua BĐS tăng lên nhờ hỗ trợ tài chính từ ngân hàng...

Tin tức BĐS nổi bật

- Sắp có gói tín dụng cho nhà ở thương mại có giá dưới 2 tỷ đồng: Có mặt tại Hội chợ bất động sản 2015 (Home Expo 2015) khai mạc vào sáng ngày 27/5 tại Tp.HCM, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) tiết lộ, thời gian tới, Chính phủ sẽ tung thêm một gói tín dụng lớn, tương tự như gói 30.000 tỷ đồng dành cho các đối tượng có nhu cầu vay mua dự án nhà ở thương mại có giá dưới 2 tỷ đồng/căn.

Khách hàng tham quan mô hình sản phẩm tại Hội chợ Home Expo 2015

- Bất động sản thu hút trên 130 triệu USD vốn FDI trong tháng 5/2015: Theo thông tin từ Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tính đến hết ngày 20/5/2015 vừa qua, lĩnh vực kinh doanh BĐS có 10 dự án đăng ký mới và 7 lượt dự án tăng vốn. Tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới và tăng thêm đạt khoảng 461,5 triệu USD, bằng 10,7% tổng vốn đầu tư. Trong đó, chỉ tính riêng tháng 5 vừa qua, lĩnh vực này đã thu hút thêm trên 130 triệu USD vốn FDI.

- Chủ đầu tư BĐS cấp tập tìm ngân hàng bảo lãnh: Chỉ còn ngót 1 tháng nữa, quy định chủ đầu tư phải ký bảo lãnh nếu muốn bán nhà ở hình thành trong tương lai sẽ có hiệu lực, do đó, tại Tp.HCM hiện đã có một số chủ dự án rục rịch chuẩn bị áp dụng. Ngay trong tuần này, Tập đoàn Novaland đã ký kết với ngân hàng VPBank để cam kết bảo lãnh cho khách hàng mua 4 dự án nhà ở mà Novaland làm chủ đầu tư. Ngoài ra, còn có một số dự án cao cấp khác tại phường Thảo Điền (Q. 2) và quận Bình Thạnh cũng được chủ đầu tư thực hiện hình thức bảo lãnh này.

Động thái trên của một số chủ đầu tư được nhiều chuyên gia ủng hộ và tin tưởng quy định mới sẽ góp phần gián tiếp kích cầu thị trường nhà đất, nhất là khi lâu nay người mua nhà vẫn luôn thấp thỏm vì cam kết tiến độ của chủ đầu tư.

- Dự án đất nền được tự xây thu hút khách hàng: Việc Bộ Xây dựng ban hành quy định cho phép các dự án đất nền được phân lô, bán nền và tự xây dựng đã giúp phân khúc đất nền dự án thu hút khách hàng. Nhiều dự án đất nền nằm ở các quận ven nội thành Hà Nội đã có sự khởi sắc trở lại.

Theo ý kiến của các chuyên gia kinh tế, xu hướng dịch chuyển sang phân khúc đất nền tự xây là xu hướng tất yếu của thị trường trong lúc này. Bởi thực tế, trong thời gian qua có hàng loạt các dự án xây xong không có người ở, cho thấy sự lãng phí và tính chưa linh hoạt của chính sách. Trong khi đó, những người có nhu cầu ở thật lại không thể tiếp cận nổi do giá BĐS quá cao, một phần có sự tác động của giá xây thô quá đắt đỏ.

- Sức mua BĐS tăng lên nhờ sự hỗ trợ tài chính từ ngân hàng: Nhờ có sự hỗ trợ tài chính từ phía các ngân hàng, nhiều dự án phát triển nhà ở đã được khởi động, bung hàng ra thị trường, sức mua bất động sản (BĐS) cũng tăng lên đáng kể.

Các khách hàng cũng được tiếp cận với các gói vay mua nhà với lãi suất hấp dẫn, hạn mức vay cao và thời gian vay dài. Hình thức này đã được phổ biến nhanh chóng và được nhiều khách hàng quan tâm, từ đó góp phần kích thích sức mua, tăng thanh khoản cho thị trường BĐS.

- Phân khúc căn hộ cao cấp chưa hết tồn kho vẫn tiếp tục xây mới: Khi lượng tồn kho của phân khúc căn hộ cao cấp vẫn chưa giải quyết hết thì trên thị trường lại tiếp tục xuất hiện các dự án mới đã, đang và sẽ “ra lò”, khiến nhiều người lo ngại rằng phân khúc này sẽ lại rơi vào tình trạng “bội thực" nguồn cung.

Theo một chuyên gia trong lĩnh vực BĐS, với lượng căn hộ cao cấp trên địa bàn Hà Nội, phải mất tới vài năm nữa mới có thể tiêu thụ hết được, nếu bây giờ tiếp tục đầu tư xây dựng dự án mới thì nguy cơ “bội cung” là có cơ sở.

Dự án BĐS nổi bật

- Tiếp nhận hồ sơ mua nhà ở xã hội Bamboo Garden tại Hà Nội: Theo thông tin từ Sở Xây dựng Hà Nội, từ ngày 25/5 tới ngày 15/6, chủ đầu tư Dự án nhà ở xã hội Bamboo Garden thuộc Khu đô thị Quốc Oai (xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai) - Công ty CP Tập đoàn CEO sẽ tiếp nhận hồ sơ mua, thuê mua nhà.

Căn hộ chung cư có giá thuê tạm tính 48.000 đồng/m2/tháng; giá bán tạm tính khoảng 9,96 triệu đồng/m2 (đã bao gồm phí bảo trì). Nhận hồ sơ mua, thuê mua căn hộ tại sàn BĐS CEO, tầng 1, Tháp CEO, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

nhà ở xã hội
Dự án nhà ở xã hội Bamboo Garden đang thi công phần thân. Ảnh: 24h

- Thái Nguyên: Khởi công xây 8.000 căn hộ cho người lao động: Lễ khởi công xây dựng Khu nhà ở dành cho người lao động tại Khu công nghiệp (KCN) Yên Bình thuộc huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên đã được Công ty CP Đầu tư và Phát triển Yên Bình tổ chức ngày 26/5.

Theo quy hoạch, dự án này bao gồm 14 cụm nhà cao tầng với khoảng hơn 8.000 căn hộ, các căn hộ có diện tích trung bình từ 45-60m2, sức chứa của khu nhà khoảng trên 30.000 nơi ở.

- Dự kiến xây cao tốc Nội Bài - Bắc Ninh với hơn 2.200 tỷ đồng: Mới đây, Ban Quản lý dự án Thăng Long đã có tờ trình gửi tới Bộ Giao thông Vận tải về việc thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Nội Bài - Bắc Ninh thành cao tốc thông qua hình thức BOT (xây dựng - vận hành - chuyển giao).

Theo quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội và quy hoạch phát triển mạng lưới đường cao tốc Việt Nam, tuyến đường cao tốc Nội Bài - Hạ Long (đoạn đầu là Nội Bài - Bắc Ninh) là 1 trong 7 tuyến cao tốc hướng tâm về Thủ đô.

- Đà Nẵng chi 46 tỷ đồng xây chung cư tái định cư chợ Cồn: Vừa qua, UBND TP. Đà Nẵng đã có văn bản chỉ đạo chi 46 tỷ đồng xây dựng khu chung cư tại 201 Đống Đa nhằm bố trí tái định cư cho những hộ thuộc diện giải tỏa ở khu dân cư khu vực Trung tâm thương mại chợ Cồn.

Theo quy hoạch, khu chung cư này có quy mô 12 tầng, tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 5.910m2, bao gồm: Tầng 1 bố trí khu kỹ thuật, bãi đậu xe, hành lang, WC, thang máy, cầu thang bộ, sảnh, phòng bảo vệ; Tầng 2 bố trí 8 căn hộ các loại, phòng sinh hoạt cộng đồng; Từ tầng 3-12, mỗi tầng được bố trí 10 căn hộ.

- Khánh Hòa dừng Dự án công viên bãi biển Phượng Hoàng: Ngày 26/5, Thường trực Tỉnh ủy và Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa đã có buổi làm việc cùng các vị nguyên bí thư, phó bí thư tỉnh ủy các thời kỳ nhằm thảo luận về Dự án phát triển bãi biển Phoenix (Phượng Hoàng) do UBND tỉnh cấp chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH Dewan International Việt Nam (Dewan) trên bãi biển và danh thắng quốc gia vịnh Nha Trang.

Thông qua buổi thảo luận, tỉnh đã thống nhất dừng dự án công viên quy mô khoảng 60 ha trong số hơn 74 ha diện tích đất liền và bãi biển công viên bãi biển Nha Trang đã được UBND tỉnh Khánh Hòa cấp giấy phép đầu tư cho Dewan.

(Tổng hợp)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM