Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Trung tâm hội nghị Tre Việt lập Kỷ lục Nhà Tre lớn nhất Việt Nam

Cập nhật: 28/04/2015 10:29

Đây là thiết kế độc đáo của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa mang đậm bản sắc dân tộc. Ý tưởng công trình được Tập đoàn Phúc Khang lựa chọn, nhằm khắc họa không gian truyền thống vào khu đô thị Văn hóa - Thương mại - Du lịch Làng Sen Việt Nam (huyện Đức Hòa, Long An).

Tre - cốt cách của người Việt Nam

Đã từ rất lâu, dân tộc Việt đã nhận ra sự tương hợp kỳ lạ giữa phẩm chất của tre với cốt cách của chính mình. Có thể nói rằng, cây tre là biểu tượng cho phẩm chất đặc sắc nhất của con người Việt Nam ta: là sự thân thiện, bền bỉ, thanh cao, là đức tính kiên cường ẩn tàng trong khả năng thích ứng vô hạn trước mọi biến thiên để trường tồn và phát triển. 

Trong hành trình chắt lọc những tinh hoa bản sắc dân tộc để khắc họa không gian truyền thống thuần Việt vào trong khu đô thị xanh, văn minh hiện đại như Làng Sen Việt Nam tọa lạc tại Huyện Đức Hòa, Long An, Phuc Khang Corporation đã bắt gặp hình tượng cây tre gần gũi và chọn kiến trúc nhà tre độc đáo – Trung tâm hội nghị Tre Việt của KTS. Võ Trọng nghĩa làm điểm nhấn ngay trung tâm dự án, như một trái tim cung cấp nguồn năng lượng xanh, thân thiện và bình dị cho toàn khu đô thị mới.

Trung tâm hội nghị Tre Việt  tọa lạc trên hồ Tịnh Đế Liên, thuộc khu đô thị Làng Sen Việt Nam (huyện Đức Hòa, Long An).

Tiềm năng của kiến trúc tre cho một xã hội bền vững

Tre được chọn là vật liệu chính của công trình Tre Việt còn vì đây là vật liệu sinh thái có sẵn, dễ tìm, rất phổ biến, phù hợp với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng của một quốc gia nhiệt đới như nước ta. So với các cây dùng để xây dựng điển hình khác phải cần ít nhất 10 năm trưởng thành, thì tre có ưu điểm tăng trưởng nhanh và có khả năng phát triển rất lớn, sau 3 năm đã sẵn sàng cho việc thu hoạch và sử dụng. Do đó, nguyên liệu tre cũng góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực đến rừng, tận dụng nguyên liệu tại chỗ và phần nào khuyến khích nền kinh tế của khu vực nông thôn phát triển.

Nét độc đáo của Nhà Tre Lớn Nhất Việt Nam

Bên cạnh những vật liệu có màu sắc tự nhiên như: gạch trần, bê tông trần… Tre tầm vông, mái vọt được sản xuất và xử lý truyền thống không qua hóa chất nhằm giữ bản chất tự nhiên, tạo sự chắc chắn, chống mối mọt và còn một điều hết sức độc đáo và ấn tượng khi toàn bộ khối kết cấu tre khổng lồ này lại không dùng bất kỳ chiếc đinh ốc kim loại nào để liên kết.

Có thể nói Trung tâm hội nghị Tre Việt là một bước tiến vượt bậc, một đột phá lớn trong lĩnh vực nghiên cứu kết cấu tre của Nhóm KTS. Võ Trọng Nghĩa từ trước đến nay. Được sử dụng từ hơn 10.000 cây tre, Tre Việt đã trở thành một không gian không cột khổng lồ, có sức chứa hơn 1.000 người với kết cấu chính bằng 100% tre tầm vông và vượt nhịp đến 30m, đây là khẩu độ tre lớn nhất đối với các công trình nhà tre đã thực hiện tại Việt Nam. 

Tre Việt
Tre Việt không dùng đinh ốc kim loại để liên kết toàn bộ khối kết cấu tre khổng lồ.
Nhà tre
Công trình có kết cấu tre tầm vông vượt nhịp đến 30m, khẩu độ lớn nhất trong số các công trình nhà tre được thực hiện tại Việt Nam.

Cùng với cấu trúc của khối nhà, hoa sen bao phủ trên Hồ Tịnh Đế Liên và không gian mở của công viên trung tâm Bách Việt, Tre Việt đã trở thành một điểm nhấn độc đáo trong một quần thể không gian xanh mát và hữu tình. Tại mọi góc độ của Tre Việt, du khách không chỉ được đắm mình trong sự thư thái, thanh bình mà còn được cảm nhận những luồng gió trong mát – một nguồn năng lượng vô tận, một giải pháp tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu điện năng cho cộng đồng. 

Một kỷ lục Quốc Gia mới vừa được xác lập

Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã chính thức xác lập Danh hiệu “Nhà tre lớn nhất Việt Nam” cho Công trình Trung tâm hội nghị Tre Việt của dự án Làng Sen Việt Nam. Thêm một minh chứng hữu hình về định hướng đúng đắn và sự tiên phong của Phuc Khang Corporation trong việc kết hợp yếu tố xanh – văn minh hiện đại cùng bản sắc truyền thống văn hóa thuần Việt vào những sản phẩm BĐS đầy giá trị nhân văn dâng tặng khách hàng.

Trong tương lai, Trung tâm hội nghị Tre Việt sẽ là nơi lưu giữ những nét truyền thống dân tộc, nơi tổ chức các sự kiện hội ngộ văn hóa, ẩm thực cùng nhiều công trình triển lãm, biểu diễn nghệ thuật đa sắc màu… đây sẽ trở thành điểm tham quan hấp dẫn, thu hút khách du lịch của cả vùng và hứa hẹn mang lại cho du khách những trải nghiệm thú vị với không gian bình dị, gần gũi nhưng không kém phần sang trọng và ấm cúng.

Mọi thông tin chi tiết về dự án, vui lòng liên hệ:
Website: www.langsenvietnam.vn
Hotline: 0908 38 2222 – 0989 360 999 – 091 7997 666 – 091 77 95005   

(Theo Tập đoàn Phúc Khang)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM