Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

TP.HCM không khuyến khích làm nhà ở thấp tầng trong 10 năm tới

Cập nhật: 30/06/2020 00:00

Theo chính sách phát triển nhà ở trong 10 năm tới, TP.HCM sẽ không khuyến khích phát triển nhà ở thấp tầng để tận dụng quỹ đất làm nhà ở cao tầng hiện đại.

Theo đề án "Xây dựng chương trình nhà ở giai đoạn 2021-2030" mà Sở Xây dựng TP.HCM vừa trình UBND thành phố, nhiều bất cập và giải pháp phát triển nhà ở đã được đưa ra. Đề án nêu rõ, trong 10 năm tới, thành phố không khuyến khích làm nhà ở thấp tầng để tận dụng quỹ đất làm nhà ở cao tầng. Chính sách này sẽ giúp đáp ứng số lượng và tỷ lệ nhà ở chung cư trong các dự án mới.

Nhà ở xã hội để cho thuê, mua được khuyến khích phát triển. Theo đó, thành phố sẽ áp dụng các chính sách để khuyến khích doanh nghiệp làm nhà ở giá rẻ phục vụ người có thu nhập thấp, đặc biệt là các hộ gia đình sống trên và ven kênh rạch cần di dời. Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông cần được đẩy mạnh để kết nối với các đường vành đai, đô thị vệ tinh.

một góc TP.HCM nhìn từ trên cao có nhiều nhà ở nằm san sát
TP.HCM khuyến khích đẩy mạnh phát triển các dự án chung cư

Cụ thể, với quận 1, 3 sẽ hạn chế các dự án nhà ở cao tầng đến năm 2025 nếu chưa có kế hoạch phát triển hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật đảm bảo. Đồng thời sẽ tăng chỉ tiêu quy hoạch (mật độ xây dựng, hệ số sử dụng đất, dân số…) cho các dự án cải tạo, xây dựng mới thay thế chung cư cũ trước năm 1975.

Với các quận 2, 7, 9, 12, Bình Tân và Thủ Đức sẽ ưu tiên phát triển các dự án đầu tư xây dựng nhà ở mới, chung cư cao tầng dọc các trục giao thông công cộng lớn như tuyến metro số 1, các khu vực có kế hoạch thực hiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật tương ứng, ưu tiên phát triển nhà ở xã hội.

Với các quận 4, 5, 6, 8, 10, 11, Phú Nhuận, Tân Phú, Gò Vấp, Tân Bình, Bình Thạnh sẽ tăng chỉ tiêu quy hoạch cho các dự án cải tạo, xây mới chung cư cũ trước năm 1975, di dời nhà trên và ven kênh rạch. Bên cạnh đó sẽ tập trung chỉnh trang, nâng cấp đô thị theo hướng hiện đại.

Với các quận 8, 10, Tân Phú, Gò Vấp, Bình Thạnh, Tân Bình sẽ phát triển mạnh hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội để kêu gọi đầu tư dự án nhà.

Với 5 huyện còn lại sẽ ưu tiên phát triển khu đô thị mới, khu du lịch ở kết hợp sinh thái nghỉ dưỡng, khu đô thị vệ tinh; phát triển nhà ở theo dự án tại các thị trấn, khu dân cư nông thôn.

Khánh Trang

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM