Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Dòng tiền từ ngân hàng sẽ chảy mạnh vào nhà giá rẻ

Cập nhật: 24/02/2015 20:51

Báo cáo nghiên cứu thị trường của Công ty Bất động sản (BĐS) Savills cho thấy, lượng giao dịch tại phân khúc căn hộ giá rẻ năm 2014 chiếm gần 70% lượng giao dịch của toàn thị trường.

Các dự án nhà ở có diện tích dưới 70m2, giá bán dưới 15 triệu đồng/m2 hay các giao dịch có giá trị thấp tiếp tục thu hút người mua. Ông Phạm Văn Nam, chuyên gia lĩnh vực BĐS nhận định, dòng tiền từ ngân hàng chảy vào BĐS năm 2015 sẽ nhiều lên.

Trong thực tế, nhiều người buộc phải tính tới phương án vay vốn ngân hàng để mua nhà bởi nhu cầu cấp bách nhưng không thể ngồi chờ gom đủ tiền. Các doanh nghiệp kinh doanh BĐS nắm bắt được tâm lý này nên đã khởi động lại nhiều dự án nhà ở giá rẻ để người mua nhà có thể tiếp cận vay gói tín dụng hỗ trợ 30.000 tỷ đồng.

Giám đốc sàn An Phú Nguyễn Thức cho biết, giao dịch BĐS hiện nay chủ yếu diễn ra trong phân khúc căn hộ vừa và nhỏ với mức giá dưới 15 triệu đồng/m2. Năm 2015, dự kiến có khoảng 5.000-7.000 căn hộ sẽ được đưa ra thị trường. Những dự án trong vành đai 3 trở lại nội thành có thể tạo cơn sốt bởi nằm trong quần thể hạ tầng tốt như khu Hà Đông, Tây Nam Linh Đàm...

Dự án Khu nhà ở xã hội Tây Nam Linh Đàm

Ông Thức chia sẻ, tại các khu vực như Cổ Nhuế, Long Biên, các dự án nhà ở xã hội đang được người dân săn đón. Phân khúc BĐS giá rẻ có cơ sở hạ tầng phụ trợ hoàn thiện, phù hợp khả năng tài chính của khách hàng luôn có sức hút với thị trường. Trong thời gian tới, đây sẽ là phân khúc tạo lối ra cho thị trường BĐS.

Ông Phạm Văn Nam, chuyên gia lĩnh vực BĐS đánh giá, trong năm 2015, nhu cầu nhà ở sẽ tiếp tục tăng, đặc biệt là phân khúc giá rẻ. Đồng thời, những căn hộ chung cư với giá từ 22-28 triệu đồng/m2 sẽ tiêu thụ mạnh hơn trong thời gian tới. Năm nay, phân khúc này có sự tăng đột biến so với năm 2014 là do ngân hàng dễ dàng cho vay với các dự án có tiến độ tốt, tính pháp lý rõ ràng.

Cùng quan điểm, Tổng Giám đốc Công ty Handico 68 Trần Văn Nguyên, chủ đầu tư dự án Scitech Tower Hồ Tùng Mậu cho biết, phân khúc này vừa dành cho giới đầu tư vừa dành cho đối tượng có tiền. Khách hàng quan tâm đến những dự án có hạ tầng tốt ở các quận tại các quận như Hà Đông, Cầu Giấy, Hoàng Mai.

Còn theo Chủ tịch liên minh sàn giao dịch BĐS G5 Nguyễn Quốc Khánh, năm 2015, thị trường BĐS có những điểm sáng bởi niềm tin của khách hàng vào thị trường tăng lên. Đồng thời, chủ đầu tư đưa ra các sản phẩm phong phú, giá cả có xu hướng ổn định. Đặc biệt, năm 2015 sẽ chứng kiến sự quay trở lại của nhà đầu tư nước ngoài nhờ Luật Nhà ở cho phép người nước ngoài mua và sở hữu BĐS tại Việt Nam.

(Theo Tiền phong Online)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM